Apple sẽ sử dụng chip 5G của riêng mình cho iPhone vào năm 2023

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple đang đặt mục tiêu sử dụng chip 5G của riêng minh cho iPhone, dần loại bỏ sự phụ thuộc vào modem 5G của Qualcomm mà hãng dùng cho các sản phẩm hiện tại.

Apple sẽ sử dụng chip 5G của riêng mình cho iPhone vào năm 2023. Ảnh: Macrumors

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities cho biết, những chiếc iPhone 12 5G đầu tiên của Apple đã đến được tay người tiêu dùng vào năm ngoái. Toàn bộ mẫu iPhone của Apple đang phụ thuộc vào chip của Qualcomm và giờ thì Apple đang thiết kế chip 5G của riêng mình để sử dụng cho những chiếc iPhone mới nhất của hãng vào năm 2023.

Apple hiện đang sử dụng modem Qualcomm, bao gồm cả modem Snapdragon X55 trong các mẫu iPhone 12. Vào năm 2019, một thỏa thuận pháp lý giữa Apple và Qualcomm đã tiết lộ rằng Apple có thể sẽ sử dụng modem Snapdragon X60 trên các mẫu iPhone 2021, tiếp theo là modem Snapdragon X65 cho iPhone 2022.

Lộ trình của Apple là đến năm 2023 nhiều khả năng iPhone sẽ sử dụng modem Snapdragon X70 với việc Apple đang làm việc để nỗ lực cho ra chip 5G của riêng mình thì khó có khả năng Snapdragon sẽ có mặt trên mẫu iPhone trong các năm tiếp theo.

Một thỏa thuận giữa Apple và Intel trị giá 1 tỷ USD đã mang về cho Apple mảng kinh doanh Modem 5G vào năm 2019. Đây là cơ hội để Apple loại bỏ chip Qualcomm để sử dụng modem 5G của riêng mình.

Những năm gần đây Apple tiếp tục mở rộng xoay quanh chip nội bộ cho các dòng sản phẩm khác của mình. Gần đây nhất là Chip M1 do Apple thiết kế có sẵn trên một số mẫu máy Mac và hiện đang có mặt trên iPad Pro. Apple cũng sẽ dần loại bỏ chip của Intel trong các dòng sản phẩm mới nhất của mình.

Được biết, Modem của Apple có thể sẽ được sản xuất bởi đối tác sản xuất chip lâu năm TSMC, tập đoàn chuyên về chế tạo chất bán dẫn lớn nhất thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần