Apple tạm dừng kế hoạch triển khai tính năng an toàn cho trẻ em

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự kiến chế độ này sẽ được tích hợp vào iOS 15 và MacOS Monterey trong đợt phát hành tới đây, nhưng giờ đã bị hoãn do lo ngại về quyền riêng tư.

Tính năng quét iPhone để tìm hình ảnh lạm dụng trẻ em được Apple giới thiệu vào đầu tháng 8/2021. Apple cho biết kế hoạch mới này sẽ tạo ra công nghệ giúp bảo vệ trẻ em khỏi những kẻ xấu, giúp hạn chế sự phát tán của những tài liệu liên quan đến lạm dụng tình dục (CSAM).

 Apple tạm dừng phát hành tính năng an toàn cho trẻ em đã được giới thiệu vào đầu tháng 8/2021. Ảnh: Apple

Tuy nhiên, kế hoạch đã vấp phải phản đối của các công ty công nghệ lớn cùng nhiều chuyên gia trên thế giới, vì cho rằng vi phạm quyền riêng tư khi nó sẽ giám sát hàng triệu thiết bị người dùng.

Trước tình hình này, động thái mới nhất của Apple là thông báo tạm hoãn việc phát hành tính năng này. Apple sẽ dựa trên phản hồi từ khách hàng, nhóm vận động, nhà nghiên cứu... để đưa ra quyết định dành thêm thời gian để thu thập thông tin đầu vào, thực hiện các cải tiến trước khi phát hành.

Apple có kế hoạch phát hành bản cập nhật iOS 15, MacOS Monterey trong thời gian tới với những tính năng và cải tiến mới cho iPhone và iPad, như chế độ lấy nét mới thay thế không làm phiền, cải tiến FaceTime, tinh chỉnh iMessage và trải nghiệm Safari được cải tiến trong đó có cả chế độ an toàn cho trẻ em.

Chế độ này chưa kịp phát hành nhưng đã nhận được khiếu nại từ các nhóm chính sách và quyền, những người nói rằng phần mềm này có thể gây ra hậu quả tai hại cho nhiều trẻ em hơn là bảo vệ. Nó sẽ làm giảm đi quyền riêng tư cũng như sự an toàn của người dùng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần