Apple thống trị thị trường smartphone cao cấp

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong quý 3 năm nay, Apple vẫn thống trị thị trường smartphone cao cấp toàn cầu khi chiếm tới 52% thị phần, theo sau là Samsung 25% và Huawei 12%.

Thị phần của các nhà sản xuất smartphone cao cấp toàn cầu. Nguồn: Counterpoint.

Theo Counterpoint, iPhone XR là smartphone thuộc phân khúc cao cấp bán chạy nhất thế giới, chủ yếu nhờ hiệu năng tốt và mức giá hợp lý. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, mẫu iPhone này chưa thể vượt qua dòng P30 và Mate 30.

Bộ đôi flagship của Huawei chiếm 80% thị phần smartphone cao cấp ở nước này.

Nghiên cứu cũng cho thấy, người dùng dần chấp nhận chi nhiều hơn để nâng cấp smartphone. Nhu cầu được thúc đẩy bởi iPhone XR và một số mẫu smartphone trong phân khúc giá 600 - 799USD.

Ngoài ra, doanh số smartphone ở khoảng giá 800 - 999 USD trong quý III/2019 cũng tăng 145% so với cùng kỳ năm ngoái, dẫn đầu là Samsung Galaxy S10 và Galaxy Note10.

Về tổng thể thị trường smartphone, theo số liệu của công ty phân tích thị trường TrendForce, Samsung tiếp tục duy trì vị trí thống lĩnh của mình trên thị trường điện thoại thông minh. Về số lượng, trong quý III, hãng này đã bán được 78,1 triệu sản phẩm, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2018.

Nếu so với quý II/2019, thị phần của Huawei đã tăng khi đạt doanh số 67,8 triệu smartphone bán ra, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Và hiện tại hãng di động Trung Quốc dù đang gặp khó khăn với lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ nhưng lại vẫn giữ được 18% "miếng bánh" trên thị trường này.

Apple đứng thứ 3 trên thị trường với doanh số bán được 46,7 triệu smartphone, và giữ thị phần 12,4%. Các nhà phân tích cho rằng, trong quý vừa qua Apple đã đạt doanh số tăng tới 42% so với thời điểm quý II.

Báo cáo cũng cho thấy trong quý 3 năm nay, giá thị trường của điện thoại thông minh cao cấp đã tiếp tục tăng 5% và smartphone 5G đã đóng một vai trò nhất định. Về thị phần hiện tại của điện thoại 5G, Samsung đứng đầu (chiếm 74%), LG và Vivo có 11% và 5%.

Hàn Quốc có mạng 5G thương mại đầu tiên trên thế giới, vì vậy Samsung và LG có những lợi thế lớn so với các đối thủ khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần