Apple thử công nghệ làm mát buồng hơi cho iPhone 13?

Hướng Dương/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple được cho là đang nghiên cứu việc trang bị cho iPhone tương lai hệ thống tản nhiệt buồng hơi.

iPhone 12 Pro phiên bản màu xanh của Apple.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng TF International Securities, những khảo sát gần đây cho thấy Apple nhiều khả năng ứng dụng công nghệ tản nhiệt buồng hơi vào iPhone tiếp theo, nhưng hiện còn quá sớm để xác định hệ thống này có sẵn sàng triển khai trong năm 2021 hay không.
Tản nhiệt buồng hơi (vapor chamber) - VC sử dụng hiệu ứng đối lưu. Chất lỏng, thường là nước, được nạp vào một khoang kín với áp suất thấp. Nhiệt lượng từ linh kiện sẽ làm chất lỏng này bốc hơi, lan tỏa đến những khu vực có nhiệt độ thấp trong buồng hơi. Lượng nhiệt này được giải phóng ra môi trường nhờ các lá tản nhiệt hoặc miếng kim loại lớn, khiến hơi trở lại dạng lỏng và chảy ngược về vị trí ban đầu.
Apple đã nghiên cứu hệ thống tản nhiệt buồng hơi từ lâu, nhưng các giải pháp ban đầu không đáp ứng tiêu chuẩn của hãng.
Được biết, Apple đã làm việc trên hệ thống VC được một thời gian, tuy nhiên công nghệ này vẫn chưa được triển khai trên iPhone vì công nghệ hoặc hệ thống trong iPhone không đáp ứng được các tiêu chuẩn cao của nhà sản xuất iPhone.
Ông Kuo tuyên bố rằng các mẫu iPhone cao cấp sẽ có công nghệ VC trong tương lai gần. Nhà phân tích này nói thêm rằng công nghệ VC là cần thiết cho iPhone khi Apple triển khai những công nghệ như 5G vốn đòi hỏi sức mạnh cao, dẫn đến làm tăng tải và do đó gây nóng cho CPU của điện thoại. Hệ thống tản nhiệt được cải tiến sẽ giúp Apple tăng hiệu suất của iPhone trong tương lai và hạn chế việc iPhone bị nóng trên diện rộng khi sử dụng mạng 5G.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần