Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Apple tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất thế giới

Kinhtedothi - Apple được Interbrand xếp đầu trong danh sách những công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới khi được định giá 322,99 tỷ USD.
Interbrand, công ty chuyên về phân tích và định giá thương hiệu có trụ sở tại New York (Mỹ) đã công bố danh sách 100 công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới trong năm 2020.
 Apple tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất thế giới
Sau khi trở thành hãng công nghệ đầu tiên trong lịch sử (và công ty thứ 2 trên thế giới) vượt mốc giá trị thị trường 2.000 tỷ USD vào tháng 8 vừa qua, Apple mới đây được Interbrand xếp đầu trong danh sách những công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới, với thương hiệu được định giá 322,99 tỷ USD, tăng 38% so với năm ngoái.
Đây là năm thứ 8 liên tiếp Apple dẫn đầu danh sách do Interbrand công bố, "vượt mặt" Coca-Cola vào năm 2013 để trở thành thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.
Amazon là hãng có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất trong năm qua, khi thương hiệu của hãng thương mại điện tử này được định giá 200,66 tỷ USD, tăng đến 60% so với năm ngoái, giúp công ty vươn lên xếp ở vị trí thứ 2.
Giá trị thương hiệu của Microsoft cũng đã tăng mạnh đến 53% trong năm qua, lên mức 166 tỷ USD, giúp Microsoft trở thành công ty có giá trị thương hiệu lớn thứ 3 thế giới.
Google đã bị đánh bật khỏi top 3 thương hiệu giá trị nhất thế giới, sau 6 năm liên tiếp đứng ở vị trí thứ 2 (xếp sau Apple). Hiện tại, thương hiệu của Google được định giá 165,44 tỷ USD, giảm 1% so với năm ngoái và xếp ở vị trí thứ 4.
Đứng ở vị trí thứ 5 là ông lớn công nghệ Samsung của Hàn Quốc. Giá trị thương hiệu của Tập đoàn này ước tính 62,3 tỷ USD, tăng 2% so với năm ngoái, bất chấp khó khăn về dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu.
Coca-Cola ở vị trí thức 6, một thương hiệu đồ uống nổi tiếng toàn cầu với giá trị thương hiệu: 56,9 tỷ USD. Mặc dù vậy giá trị thương hiệu ông lớn đồ uống này sụt giảm đến 10%,
Ở vị trí tiếp theo là Toyota với giá trị thương hiệu 51,6 tỷ USD, giảm 8% so năm ngoái; Mercedes-Benz ở vị trí thứ 8 với giá trị thương hiệu: 49,3 tỷ USD giảm 3%. McDonald's xếp thứ 9 với giá trị thương hiệu: 42,8 tỷ USD, giảm 6%; Disney nằm trong top 10 có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu với 40,8 tỷ USD.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương chuẩn bị Lễ khánh thành, khởi công các công trình lớn chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIV

Khẩn trương chuẩn bị Lễ khánh thành, khởi công các công trình lớn chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIV

20 Nov, 09:52 PM

Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 224/CĐ-TTg ngày 20/11/2025 yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị tổ chức Lễ khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Đà Nẵng gỡ nút thắt mặt bằng các dự án tại xã Núi Thành

Đà Nẵng gỡ nút thắt mặt bằng các dự án tại xã Núi Thành

20 Nov, 08:22 PM

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Quang Bửu yêu cầu xã Núi Thành phối hợp với sở, ngành và doanh nghiệp khẩn trương rà soát, kiểm kê và bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng tại những dự án đã được phê duyệt.

Tuyên Quang đẩy mạnh tuyên truyền phục vụ bầu cử 2026-2031

Tuyên Quang đẩy mạnh tuyên truyền phục vụ bầu cử 2026-2031

20 Nov, 06:24 PM

Kinhtedothi - Tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 11/2025, Tuyên Quang xác định nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên truyền thời gian tới là tập trung phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026-2031.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ