Apple tìm nhân sự tại Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 12 vị trí tại Việt Nam, như Giám đốc tiếp thị sản phẩm, Giám đốc thiết kế sản phẩm... đang được Apple đăng tin tìm kiếm nhân sự trên mạng xã hội Linkedin.

Apple đang ngày một quan tâm hơn đến thị trường Việt Nam. Năm nay iPhone 13 chính hãng được mở bán sớm hơn so với những năm trước. Hàng loạt Mono Store - cửa hàng chuyên biệt, chỉ bán sản phẩm Apple và được ví như Apple Store thu nhỏ - cũng liên tục được mở rộng.
 Apple tìm nhân sự tại Việt Nam. Ảnh minh họa
Mới đây, trên mạng xã hội Likedin, Apple đã đăng tin tuyển dụng 12 nhân sự tại Việt Nam đảm nhiệm những vị trí quan trọng như Giám đốc tiếp thị sản phẩm, Giám đốc thiết kế sản phẩm, kỹ sư...
Với một số vị trí quan trọng, Apple yêu cầu trình độ học vấn từ thạc sĩ trở lên. Ví dụ, vị trí kỹ sư hay quản lý sản phẩm, hãng yêu cầu phải có bằng thạc sĩ về điện tử, cơ khí hoặc tương tương. Ứng viên cũng phải am hiểu về quá trình phát triển phần cứng, có kinh nghiệm trong môi trường sản xuất, thiết kế màn hình hoặc máy ảnh...
Đại diện một cửa hàng ủy quyền của Apple tại Hà Nội nhận định, đây có thể là bước đi quan trọng trong việc đẩy mạnh kinh doanh và xem xét mở Apple Store đầu tiên tại Việt Nam của hãng.
Đây không phải lần đầu Apple tuyển nhân sự quy mô lớn ở Việt Nam. Gần đây nhất là cuối tháng 7 khi hãng đăng tuyển 25 vị trí thuộc mảng vận hành, cung ứng, nhân viên bán hàng và kỹ sư phần cứng.
Trước đó, vào tháng 6/2020, Apple liên tục tìm kiếm hàng loạt nhân sự làm việc tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cho các vị trí kỹ sư, quản lý ở nhiều bộ phận như phần mềm, chất lượng màn hình, vận hành, phát triển sản phẩm...
Đến cuối tháng 9/2020, hãng tuyển thêm chuyên viên ngôn ngữ Việt Nam cho mảng trí tuệ nhân tạo và học máy. Người được tuyển dụng sẽ làm việc trong đội ngũ phát triển Siri.