Apple tuyển giám đốc kinh doanh tại Việt Nam

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Apple vừa thông tin tuyển một lãnh đạo đội ngũ kinh doanh, lên kế hoạch và thực hiện kế hoạch kinh doanh, quản lý... tại Việt Nam.

Apple đăng tuyển giám đốc kinh doanh tại Việt Nam.
Ngay những ngày đầu năm nay, CEO của hãng, Tim Cook đã gửi bức thư tới các cổ đông thừa nhận đang gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn tiếp tục kỳ vọng vào thị trường Mỹ, Canada, Hàn Quốc và một số quốc gia nằm trong liên minh châu Âu. Đặc biệt, bức thư này cũng chia sẻ Apple đang kỳ vọng vào các thị trường mới như: Mexico, Ba Lan, Malaysia và Việt Nam.
Động thái rõ nét nhất cho phát ngôn của hãng này khi nhắm đến thị trường mới như Việt Nam đó là việc đăng tuyển giám đốc kinh doanh mới từ hôm qua, ngày 16/1/2019.
Vị trí mới ở Việt Nam sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo nhóm kinh doanh của Apple ở Việt Nam, lên kế hoạch kinh doanh phù hợp với chiến lược của hãng trên toàn cầu cũng như quản lý các kênh phân phối. Công việc sẽ làm trực tiếp tại TP Hồ Chí Minh.
Yêu cầu của Apple đối với vị trí này là có hiểu biết sâu về ngành bán lẻ điện tử tại Việt Nam, kỹ năng lãnh đạo đội ngũ kinh doanh, kinh nghiệm quản lý kênh phân phối, cũng như khả năng phân tích, đưa ra định hướng kinh doanh và kết hợp với các đối tác.
Đây không phải là lần đầu tiên Apple tuyển dụng một vị trí lãnh đạo về kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Năm 2016, công ty này từng đặt hàng một đơn vị tuyển dụng để tìm kiếm vị trí Giám đốc phân phối tại Việt Nam. Trên trang web của Apple cũng có khá nhiều thông tin tuyển dụng kỹ sư phần cứng và phần mềm tại Việt Nam, làm việc ở cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Hiện nay, Apple chưa chính thức mở Apple Store tại Việt Nam, nhưng đã hiện diện tại thị trường thông qua các chuỗi cửa hàng ủy quyền cấp 1 và 2. Ngoài ra, hãng cũng làm việc với một số nhà phân phối lớn.
Ở Đông Nam Á, hiện tại Apple mới chỉ có 2 Apple Store, cửa hàng chính thức cấp cao nhất. Hai cửa hàng này được mở tại Singapore vào năm 2017, và Thái Lan năm 2018.
Hiện tại, thị phần của Apple đang có sự sụt giảm khá nhiều trong năm qua tại Việt Nam. Tính riêng 3 quý đầu năm 2018, báo cáo GFK cho thấy, thị phần của Apple đã liên tục sụt giảm mạnh, từ 10,3% thị phần của tháng 1/2018, xuống 9,3% của tháng 2, xuống 9,0% của tháng 3 và đến tháng 9 thị phần của Apple tại Việt Nam chỉ còn 6,3%. Một con số đáng báo động cho hãng này khi thị phần liên tục sụt giảm và thực tế giảm gần một nửa thị phần.
Việc sụt giảm mạnh là do giá bán các thế hệ iPhone 2018 quá đắt đỏ. Các thế hệ iPhone gần đây có giá bán tăng đáng kể, từ hơn 29,9 triệu đồng dành cho mẫu iPhone X (tức hơn 1.000 USD). Đến các thế hệ XS và XS Max, cũng đạt ngưỡng từ 29,9 triệu đồng cho đến 33,9 triệu đồng...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần