Apple Watch bị cáo buộc vi phạm 10 sáng chế công nghệ

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một doanh nghiệp chuyên về xử lý tín hiệu trong máy kiểm tra sức khỏe đã cáo buộc Apple sử dụng các công nghệ từng phát triển tại công ty này.

Apple Watch là sản phẩm rất thành công của Apple. Ảnh Bloomberg
Masimo Corp - một công ty chuyên về công nghệ xử lý tín hiệu trong các máy kiểm tra sức khỏe vừa kiện Apple về sở hữu trí tuệ và bí mật thương mại. Cụ thể, về các tranh chấp liên quan đến công nghệ theo dõi chỉ số sức khỏe trên Apple Watch.
Theo đó, Masimo Corp cáo buộc Apple đã lấy thông tin bằng cách thuê lại người từ công ty này. Michael O'Reilly - Phó Chủ tịch phụ trách công nghệ sức khỏe tại Apple hiện tại cũng từng là người của Masimo.
Một lãnh đạo khác cũng được Apple mời về là ông Marcelo Lamego, Giám đốc công nghệ của Cercacor. Ông Lamego là người có quyền truy cập cấp cao vào nhiều thông tin tuyệt mật của Cercacor, và chỉ sau một thời gian về Apple ông đã tìm cách đăng ký bằng sáng chế với các công nghệ từng phát triển tại Cercacor.
Masimo và Cercacor cho rằng, công nghệ theo dõi chỉ số sức khỏe bằng quang học do họ phát triển là công nghệ cực kỳ quan trọng trên những chiếc Apple Watch. Họ cáo buộc Apple Watch vi phạm 10 bằng sáng chế về công nghệ đo nồng độ oxy trong máu, nhịp tim bằng quang học.
Hai công ty này muốn cấm Apple sử dụng các công nghệ nói trên ở Apple Watch thế hệ 4 và 5, đồng thời bồi thường thiệt hại tương ứng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần