Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh đã "kích hoạt" S-Gen trong mỗi khán giả

Thảo Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ vài ngày sau khi đăng tải trên mạng xã hội và youtube, MV Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh đã được lan tỏa và chia sẻ rộng rãi, tạo nên một hiện tượng trong làng nhạc Việt. Phía sau tiếng ca thắp lên niềm tin cho năm mới hồi sinh và hình ảnh lay động lòng người trong MV là những thông điệp đầy tự hào xen lẫn kỳ vọng về một thế hệ mang tên S-Generation.

MV của những... “điều chưa từng có”

Vài ngày sau khi ra mắt trên mạng xã hội và youtube, như ngọn lửa truyền đi niềm tin và hy vọng ấm áp trong những ngày đầu năm mới, MV Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh đã tiếp cận 9 triệu người. “MV rất hay và ý nghĩa”; “Niềm tin yêu và hi vọng đang chờ chúng ta phía trước. Việt Nam diệu kỳ”; “Lời ca lay động đến trái tim”;... - rất nhiều bình luận cảm động dành cho Arise’21 - tác phẩm đầu tiên của Dự án cộng đồng S- Generation do Tập đoàn Sun Group tài trợ và được thực hiện với sự đồng hành của We Choice Awards.

Có lẽ ít MV nào đặc biệt như Arise’21- Ta sẽ hồi sinh. Đặc biệt bởi nó ra mắt đúng thời gian chuyển giao giữa năm mới Tân Sửu và năm cũ Canh Tý. Đặc biệt bởi thời gian thực hiện MV ngắn kỷ lục: chỉ trong 7 ngày, kể từ khi ekip lên ý tưởng cho tới khi MV chính thức “chào sân”. Đặc biệt bởi chỉ trong thời gian ngắn như thế, MV đã quy tụ được hơn 20 ca sỹ, nghệ sỹ thuộc hàng “khủng” trong Nam ngoài Bắc cùng tham gia trình diễn: Tùng Dương, Mỹ Linh, Hà Trần, Hồ Ngọc Hà, Uyên Linh, Ban nhạc Bức Tường, ca sĩ Phạm Anh Khoa, Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang, Mỹ Anh, và các nghệ sỹ Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời, cùng những người trẻ tài năng như Giám đốc âm nhạc Đoàn Minh Vũ, những đạo diễn gạo cội như Phạm Hoàng Nam...
Để có thể hợp nhất tất cả những tên tuổi này trong một MV không dễ. Và càng khó gấp bội khi việc ghi hình, thu âm được thực hiện riêng với từng nghệ sỹ, để đảm bảo an toàn cho toàn bộ ekip khi dịch bệnh vẫn đang phức tạp. Việc ghi hình độc lập cũng thể hiện ý đồ nghệ thuật của MV, như một chút gợi nhắc đến các gia đình bị chia cắt do dịch bệnh, hướng tới thông điệp: tình yêu thương là thứ có thể vượt qua cả khoảng cách hay những cái chạm thông thường và kết nối thẳng tới trái tim một cách trực diện và nhanh chóng nhất. Chính điều này đã làm nên một sự đặc biệt khác cho Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh.

Khác với bản Ta sẽ hồi sinh do ca sỹ Đức Tuấn thể hiện hay bài hát gốc tiếng Ý Rinascerò, Rinascerai - Tôi sẽ hồi sinh, Chúng ta sẽ hồi sinh của nhạc sĩ Roby Facchinetti (phần lời của Stefano D’Orazio), Arise’21 được thêm vào một đoạn Rap ở giữa hai phần. Sự xuất hiện của đoạn Rap, với những ca từ dấy lên lòng tự hào dân tộc, đã tạo nên một điểm nhấn độc đáo cho MV.

Truyền cảm hứng về thế hệ S-Gen

Xuyên suốt MV Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh là những hình ảnh khiến người xem cảm động và không khỏi tự hào về đất nước, con người Việt Nam. Trong dịch bệnh, thiên tai, tình người, lòng quả cảm và cả những “hy sinh” vì cộng đồng đã đưa Việt Nam thành một “điểm sáng” của thế giới. Một thế hệ những “anh hùng” thời bình đã hình thành. Họ là TS Lê Thị Quỳnh Mai, tổng chỉ huy nghiên cứu nuôi cấy và phân lập thành công chủng virus mới, giúp xét nghiệm nhanh các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Việt Nam; là Hoàng Tuấn Anh- cha đẻ ATM gạo; là đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Bạch Mai ngày đêm căng mình dập dịch; là những cán bộ nhân viên Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chấp nhận rủi ro đón hàng ngàn người con nước Việt trở về đất mẹ bình an, hay Kỹ sư Đoàn Khắc Trung và các cộng sự - những người đã hoàn thành thần tốc các bệnh viện dã chiến do Tập đoàn Sun Group tài trợ và thi công tại Đà Nẵng và Hải Dương.
Và bằng cách lồng vào MV những hình ảnh lay động trái tim đó, Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh đã đưa khán giả đến với khái niệm mới: S-Generation (thế hệ S) - một thế hệ không được phân loại theo năm sinh, tuổi tác... như Gen X, Gen Y, Gen Z, mà được phân định bằng tư tưởng tiến bộ, khác biệt, hành động tử tế, thúc đẩy chất lượng sống bền vững, với mục tiêu đưa xã hội lên một đẳng cấp mới (theo nghiên cứu của Georg Kell - cựu Giám đốc Điều hành Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc). Cụ thể hơn, S-Gen đang hiện hữu bằng người thật việc thật trong MV Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh. Họ chính là những người Việt Nam tinh hoa, tiến bộ, với 5S: Sáng tạo - Sẵn sàng - Sẻ chia - Siêng năng - Sống trọn, đã, đang và sẽ thúc đẩy sự phát triển của mảnh đất hình chữ S, bằng những hành động cụ thể và đóng góp tích cực tới cộng đồng, cùng nhau đưa Việt Nam lên một tầm cao mới.

Theo những giai điệu âm nhạc và ca từ giàu cảm xúc, niềm tin, hy vọng, nguồn năng lượng tích cực từ S-Gen được truyền đi. Nói như đạo diễn Phạm Hoàng Nam thì S-Gen không mới, bởi bất kỳ ai trong chúng ta cũng có sẵn Gen này: “Mỗi người phải làm sao kích hoạt S-Gen. Những ai cảm thấy chưa có hoặc còn yếu thì phải “cấy S-Gen” vào để nhân rộng. Virus xâm nhập làm hại chúng ta thì chúng ta tạo “virus tích cực”, giống như vắc-xin. S-Gen chính là vắc-xin tích cực để đẩy lùi các gen tiêu cực”.

Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh đã “kích hoạt” S-Gen trong mỗi khán giả, tạo ra được một thứ vắc-xin tinh thần ý nghĩa, để chúng ta có niềm tin mãnh liệt vào một Việt Nam sẽ hồi sinh sau giông bão, dịch bệnh, sẽ tiếp tục tỏa sáng.

Chia sẻ Arise’21, gây quỹ ủng hộ ngân sách mua Vaccine phòng chống Covid-19

Không chỉ thắp lên niềm tin, hy vọng cho một năm mới hồi sinh, MV Arise’21- Ta sẽ hồi sinh còn truyền đi và lan toả Chiến dịch cộng đồng Ủng hộ ngân sách mua Vaccine phòng chống Covid-19 mà Tập đoàn Sun Group khởi xướng và triển khai.

Theo đó, từ nay tới 30/4/2021, với mỗi chia sẻ MV trên facebook ở chế độ public cùng hashtag #SGENERATION #GenS #100klieuvaccine #theheS, khán giả đã cùng dự án S-GENERATION của Sun Group đóng góp 200.000 đồng vào Quỹ Vaccine của Bộ Y tế. Đóng góp tương tự cũng sẽ được thực hiện với bất cứ hình thức sáng tạo video về bài hát "TA SẼ HỒI SINH” gắn hashtag nói trên tại nền tảng TikTok. Dự án sẽ kết thúc khi ngân sách đạt 20 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần