Arsenal chiến thắng tưng bừng giành vé vào tứ kết Europa League

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hai lượt đấu, đội bóng thành London đã vượt qua Rossoneri với tổng tỷ số 5-1 và giành vé lọt vào tứ kết Europa League.

Chiến thắng 2-0 trước AC Milan ở lượt đi vòng 1/8 Europa League, Arsenal nhập cuộc khá thong dong ở trận lượt về. Bên kia chiến tuyến, đại diện của Serie A hừng hực quyết tâm trên sân Emirates.
Thế trận diễn ra khá cân bằng, cho đến phút 35, Hakan Calhanoglu thực hiện cú sút xa sở trường, bóng hơi ăn ra má ngoài nên đường đi hiểm hóc khiến Ospina bó tay.
Thế nhưng ở phút 39, quả penalty tranh cãi đến từ pha ngã rất “nhẹn” của Welbeck trong vòng cấm Milan đã thay đổi tất cả. Từ đường chọc khe của Henrikh Mkhitaryan, Welbeck xâm nhập vòng cấm Milan. Hậu vệ Ricardo Rodriguez có tác động rất nhẹ tới Welbeck và tiền đạo người Anh nhanh chóng ngã xuống. Trọng tài Stefan Johannesson cho Arsenal hưởng penalty và Welbeck đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này. Các cầu thủ Milan phản ứng khá mạnh với quyết định này của trọng tài nhưng không thay đổi được điều gì. Sau đó chính cựu tiền đạo của Man Utd gỡ hòa 1-1 trên chấm 11m và đây là bàn thắng đầu tiên của anh tại đấu trường châu Âu sau gần 4 năm.
Sang hiệp đấu thứ 2, AC Milan buộc phải tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng mở ra cơ hội vào tứ kết nhưng họ đã phải đón nhận thêm bàn thua từ cự ly gần 25m, tiền vệ Xhaka vung chân trái thực hiện cú sút xa sở trường khiến thủ môn Donnarumma bất lực nhìn bóng đi vào lưới.
Trận đấu được định đoạt ở phút 86 khi Welbeck đánh đầu nối tung lưới sau tình huống Donnarumma cản phá pha dứt điểm bằng đầu của Ramsey. Sau 90 phút ở trận lượt về, Arsenal đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước AC Milan. Như vậy, sau hai lượt đấu, đội bóng thành London đã vượt qua Rossoneri với tổng tỷ số 5-1 và giành vé lọt vào tứ kết Europa League.
Cũng giành vé đi tiếp như Arsenal còn có Atletico Madrid. Đội bóng Tây Ban Nha đã hạ gục Lokomotiv Moscow với tỷ số 5-1 ngay trên đất Nga, qua đó giành thắng lợi 8-1 sau hai lượt đấu.

Trong khi đó, Dortmund đã bị loại trước Salzburg. Sau thất bại 1-2 ở lượt đi, đội bóng vùng Ruhr đã không thể ngược dòng ở lượt về khi chỉ hòa 0-0 trước đại diện nước Áo.

Lyon cũng bị loại đáng tiếc. Ở trận lượt đi trên đất Nga, họ đã vượt qua CSKA Moscow với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, khi được thi đấu trên sân nhà ở lượt về, họ lại bất ngờ thua với tỷ số 2-3 và bị loại vì luật bàn thắng sân khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần