Arsenal có thể sẽ sa thải Wenger vào cuối mùa giải

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo Anh, ban lãnh đạo Arsenal dự kiến sẽ cân nhắc sa thải ông Arsene Wenger cuối mùa này nếu đội bóng không thể giành vé dự Champions League mùa tới.

HLV Arsene Wenger đang chịu sức ép rất lớn sau khi Arsenal để thua Man City 0-3 ở trận chung kết Cúp Liên đoàn cuối tuần qua. Mặc dù hợp đồng của HLV người Pháp sẽ hết hạn vào Hè năm sau nhưng ban lãnh đạo đội bóng sẽ cân nhắc lại mọi chuyện trong Hè này. Đây có thể là lần đầu tiên sau 22 năm vị trí của Wenger tại Arsenal bị đe dọa.

 Nguồn ảnh Internet

Hiện tại, đội bóng áo đỏ trắng đã tụt lại khá xa so với top 5 và không cho thấy khả năng giành được bất kỳ danh hiệu nào. The Gunners đang đứng ở vị trí thứ 6, kém đội đầu bảng Man City tới 27 điểm. Trong khi đó, Arsenal cũng đã bị loại khỏi FA Cup ngay từ vòng 3 khi để thua Nottingham Forest. Europa League giờ là cơ hội duy nhất cho Arsenal nhưng họ sẽ phải đụng độ rất nhiều thú dữ.

Nếu như đội bóng không thể vô địch Europa League, quãng thời gian huấn luyện của “Giáo sư” tại Arsenal sẽ chấm hết. Rõ ràng, HLV Wenger sẽ cứu vãn được chiếc ghế của mình nếu như giành được vé tham dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Bởi ở vòng 1/8, Arsenal sẽ phải đối đầu với AC Milan, đội bóng đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Ban lãnh đạo Arsenal sẽ đưa ra quyết định sau khi có một cuộc trò chuyện với Wenger về hướng đi và tương lai của đội bóng. Tờ The Mirror cho rằng các ông chủ của Arsenal đang lên một danh sách các ứng cử viên thay thế ông và sau đây là những cái tên tiềm năng.

Trong số các ứng viên được nhắm thay Wenger có cựu HLV Liverpool Brendan Rodgers cùng các ông Joachim Loew, Leonardo Jardim, Paulo Fonseca và cựu đội trưởng Arsenal Mikel Arteta.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần