Arsenal giành chiến thắng siêu kịch tính

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lúc này, họ đã leo lên vị trí thứ 9 tại Premier League. Đây không phải một vị trí lý tưởng với một CLB tầm cỡ như Arsenal nhưng có lẽ mọi chuyện sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

Cả hai HLV Mikel Arteta và Carlo Ancelotti đều thay ít nhất 5 người trong đội hình xuất phát. Arsenal xuất trận với cặp hậu vệ biên Bellerin - Kolasinac và Ozil yểm trợ phía sau 3 cầu thủ tấn công Pepe, Aubameyang và chân sút 20 tuổi Nketiah. Trong khi đó Everton tung ra đội hình 4-4-2, cặp Richarlison - Calvert-Lewin phối hợp trên hàng công.
Arteta choáng váng chỉ sau hơn 40 giây vì một sai lầm của David Luiz trong nỗ lực phá bóng ở một tình huống đá phạt của Everton đã tạo cơ hội cho Calvert-Lewin ngả bàn đèn mở tỷ số cho đội khách. "Pháo thủ" lập tức tràn lên nhưng Bellerin đá vọt xà sau pha nhả bóng của Pepe và Aubameyang chần chừ trong một pha thoát xuống sau đó 2 phút. Everton thậm chí suýt có bàn thứ 2 ở phút thứ 9 nếu Iwobi không đá chệch cột dọc ở pha phản công.
Chấn thương của Kolasinac sau một pha va chạm với Sidibe khiến Arteta bất đắc dĩ dùng ngôi sao trẻ Saka vào thay ở vị trí hậu vệ trái. Nhưng cũng từ lúc này thế trận bắt đầu sáng sủa hẳn cho Arsenal và ở phút 27, chính Saka tạt vào cho Nketiah vọt qua 2 trung vệ Everton để đệm cận thành gỡ hòa 1-1. Đến phút 33, David Luiz có cú chọc khe không chê vào đâu được từ vạch giữa sân và Aubameyang đã không bỏ lỡ ở pha đối mặt Pickford.
 Everton không tạo được thế trận quá tốt sau khi bị thua ngược, nhưng ở phút bù giờ hiệp 1 Richarlison đã tận dụng sự lơi lỏng kèm người của đội chủ nhà để áp sát khung thành đệm bóng trong một tình huống phạt góc. Nhưng các cầu thủ Everton chỉ mừng được có giờ giải lao, bởi 23 giây sau tiếng còi khai cuộc của hiệp 2 Aubameyang đã đánh đầu đập đất thành bàn từ quả tạt của Pepe.
Phần còn lại của hiệp 2 chứng kiến một màn vây hãm dữ dội của Everton. Calvert-Lewin đã có tới 2 lần rướn không kịp để tận dụng những quả căng ngang lợi hại của Richarlison, và ở phút 72 anh thậm chí còn phung phí hơn khi bị Leno phản xạ cản phá cú sút cận thành.
 Phía Arsenal cũng có cơ hội đáp trả, Ceballos cứa lòng vọt xà sau pha dàn xếp của Ozil và ở phút 87 Nketiah đưa bóng trúng xà ngang sau khi các cầu thủ chủ nhà áp sát cướp bóng ngay gần vòng cấm Everton. Hiệp 2 có 5 phút bù giờ và ở phút 90+3, hàng thủ Arsenal đã thót tim khi Calvert-Lewin có một cú đánh đầu sạt cột dọc trong gang tấc.
Thắng sát nút 3-2, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ 9 với 37 điểm và cách vị trí thứ 4 của Chelsea 7 điểm. Everton đứng thứ 11 khi kém Arsenal và Burnley chỉ 1 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần