Arsenal hất cẳng M.U ra khỏi FA Cup

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Arsenal đá khá sòng phẳng với M.U. Thắng trận đầy thuyết phục, thầy trò Wenger hùng dũng tiến vào bán kết FA Cup và trở thành ƯCV hàng đầu có thể đoạt danh hiệu vô địch.

Arsenal đá khá sòng phẳng với M.U ngay sau tiếng còi khai cuộc.  M.U cũng cố gắng ép sân nhưng tuyến tiền vệ của họ chưa thể làm chủ được khu trung tuyến.

Phút 20, Di Maria phất đường chuyền dài chính xác cho Fellaini hứng ngực xử lý gọn ghẽ trong vòng cấm rồi mồi cho Young băng lên dứt điểm. Tiếc rằng bóng đi vọt xà ngang.

Arsenal lập tức đáp lời với tình huống dàn xếp ăn ý. Phút 25, bốn góc khán đài Old Trafford như chết lặng khi đội khách có được bàn mở tỉ số. Oxlade-Chamberlain tả xung hữu đột ở trung lộ rồi kiến tạo cho Monreal. Ở tư thế thuận lợi, hậu vệ người Tây Ban Nha dễ dàng hạ gục De Gea với cú đặt lòng vào góc hẹp.
Arsenal hất cẳng M.U ra khỏi FA Cup - Ảnh 1
Nhưng niềm vui của thầy trò Wenger cũng chẳng kéo dài, bắt nguồn từ quả tạt rất dẻo bên cánh phải của Di Maria, Rooney thoát khỏi sự kèm cặp đánh đầu thoải mái tung lưới Szczesny ở cự ly gần. Hai đội chơi đôi công tạo nên thế trận cực kỳ hấp dẫn. Welbeck suýt chút nữa phá lưới đội bóng cũ với cú đánh đầu ở cự ly gần. Tuy nhiên, De Gea đã ôm gọn trái bóng.

 Những phút đầu hiệp hai, Arsenal chủ động giảm nhịp độ đá rình rập chờ thời cơ.  Phút 62, Arsenal bất ngờ có bàn khai thông bế tắc sau sai lầm của Valencia. Đường chuyền về bất cẩn của cầu thủ người Ecuador tạo điều kiện cho Welbeck lao xuống vượt qua cả De Gea trước khi sút vào khung thành bỏ trống.

 Ở thế chẳng còn gì để mất, M.U dồn lên tấn công. Smalling chút nữa lập công khi có pha kết thúc ở cự ly gần. Tiếc rằng bóng bay vọt xà ngang. Mải dâng cao, M.U suýt dính đòn khi  Alexis Sanchez tạt vào từ bên cánh trái cho Cazorla ngả người volley ngẫu hứng. May cho Quỷ đỏ là De Gea đã kịp đổ người cứu thua.

Di Maria  bị truất quyền thi đấu khi nhận hai thẻ vàng liên tiếp do lỗi ăn vạ vả phản ứng thái quá với trọng tài, M.U chỉ còn chơi với 10 người.

 Ít phút cuối, dù cố gắng dồn ép nhưng những cơ hội của nhà nhà không thực sự rõ ràng. Ở chiều ngược lại, De Gea một lần nữa đổ người cứu thua xuất thần, sau cú đá chéo góc của Alexis.

Thắng trận đầy thuyết phục, thầy trò Wenger hùng dũng tiến vào bán kết FA Cup và trở thành ƯCV hàng đầu có thể đoạt danh hiệu vô địch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần