Arsenal "hẹn" Valencia ở bán kết Europa League

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyệt phẩm sút phạt của Lacazette giúp Arsenal vượt qua Napoli 1-0 để đoạt vé vào bán kết Europa League với chiến thắng chung cuộc 3-0 sau hai lượt trận.

So với trận lượt đi cách đây 1 tuần, HLV Unai Emery chỉ thực hiện đúng 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát Arsenal, đó là Mesut Ozil phải nhường chỗ cho Granit Xhaka. Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, HLV Carlo Ancelotti lại làm mới hàng công Napoli với sự xuất hiện của Arkadiusz Milik thay cho Dries Mertens.
Chiến thắng 2-0 ở lượt đi giúp Arsenal nhập cuộc đầy hứng khởi và thoải mái. Thế trận diễn ra khá cân bằng, thậm chí có phần hơi nghiêng về phía Arsenal sau 15 phút đầu tiên. Tuy nhiên, cơ hội ngon ăn đầu tiên lại thuộc về Napoli. Phút 17, từ tình huống mất bóng của Pierre-Emerick Aubameyang, các cầu thủ chủ nhà tổ chức pha phản công cực nhanh nhưng đáng tiếc, Jose Callejon lại không thể đánh bại Petr Cech.
Napoli sau đó chiếm lĩnh thế trận, liên tục có những pha hãm thành. Không những vậy, Arsenal còn gặp tổn thất lớn về mặt lực lượng khi tiền vệ Aaron Ramse dính chấn thương gân kheo và phải nhường chỗ cho Henrikh Mkhitaryan.

Trong cái khó ló cái khôn, chỉ ít phút sau đó,  Arsenal lại mở tỷ số phút 36. Lacazette có pha sút phạt mẫu mực từ khoảng cách khoảng 35m, vẽ nên một đường cong hoàn hảo khiến thủ thành Meret chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Bàn thua bất ngờ khiến nhiệm vụ trở nên khó khăn gấp bội với Napoli vì lượt đi họ thua 0-2, đồng nghĩa phải ghi tới 4 bàn mới đi tiếp.

Sang hiệp 2, Napoli chơi tất tay, thậm chí cầm bóng nhiều (luôn xấp xỉ 70% thời lượng kiểm soát bóng) nhưng trong ngày mà hàng thủ Arsenal thi đấu cực kì tập trung, gần như mọi ngả đường dẫn đến khung thành Cech đều bị bịt kín. Napoli tung ra đến 23 cú sút nhưng chỉ có 2 lần trúng đích nhưng cũng không một lần "xé lưới" Pháo thủ. 

Không những vậy mà Napoli suýt thủng lưới lần thứ hai nếu thủ môn Meret không xuất sắc cứu thua sau cú dứt điểm cận thành của Aubameyang.

Nếu tận dụng phản đòn tốt, "Pháo thủ" đã có thêm bàn thắng. Tuy nhiên niềm vui của Arsenal bị ảnh hưởng khi Ramsey chấn thương. Đối thủ của HLV Emery và các học trò ở vòng 4 đội mạnh nhất sẽ là đại diện đến từ Tây Ban Nha, Valencia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần