Arsenal rực rỡ nhờ cú đúp của Cazorla

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng 2-0 trước Fulham ở vòng 22 hôm qua giúp Arsenal bảo toàn vị trí số một trên bảng điểm giải Ngoại hạng Anh.

Cả hai pha làm bàn của Santi Cazorla đều được thực hiện trong hiệp hai, sau hiệp đấu đầu tiên cân bằng và ít cơ hội.

Trận này, Arsenal thi đấu không hẳn xuất sắc, còn Fulham cũng chơi không quá tệ nhưng kết quả vẫn đúng với hầu hết nhận định và mong chờ. Lịch sử đã chỉ ra rằng Arsenal chưa từng thua trong suốt 110 năm tiếp đón Fulham trên mọi mặt trận. Hiện tại, đội chủ nhà còn đạt phong độ ổn định - thể hiện bằng việc thường xuyên dẫn đầu bảng điểm, trong khi đội khách chấp chới ở vị trí 16 với 14 thất bại sau 21 trận.

Khác biệt nhanh chóng được chuyển hoá bằng thế trận lấn lướt của Arsenal. Ngay phút thứ ba, nếu trung vệ Brede Hangeland không kịp phá bóng trước vạch vôi, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà sau cú dứt điểm cận thành của Mesut Ozil. Sự áp đảo tiếp tục được duy trì, và có lúc Arsenal cầm bóng đến 65%.

 
Arsenal đang thành công nhờ biết chắt chiu điểm số trong những trận đấu với các đối bóng nhỏ hơn mình. Ảnh: AFP.
Arsenal đang thành công nhờ biết chắt chiu điểm số trong những trận đấu với các đối bóng nhỏ hơn mình. Ảnh: AFP.
Tuy nhiên, với sự trở lại của trung vệ trụ cột Hangeland sau ba tháng dưỡng thương, cùng sự tự tin từ hai trận hòa liên tiếp khi đến sân Emirates gần đây, Fulham đã có lúc vùng dậy tự tin. Họ không thể chơi đôi công, nhưng tìm được cho mình cơ hội từ các đợt lên bóng nhanh hoặc cố định.

Một trong số đó là cú bắt vô-lê tuyệt đẹp của Steve Sidwell từ ngoài cấm địa phút 23 khiến thủ thành Wojciech Szczesny phải tung người đẩy bóng ra. Không lâu sau, Szczesny - chơi trận thứ 100 ở Ngoại hạng Anh cho Arsenal - lại phải lao lên phá bóng trong đà băng xuống trống trải của Alexander Kacaniklic.

Arsenal có lẽ không phải giật mình thêm nữa nếu cú sút bồi của Bacary Sagna, sau quả đá phạt của Cazorla, đánh bại được thủ thành Maarten Stekelenburg từ cự ly gần.

Sự bền bỉ vốn là điều Fulham đang thiếu, nếu không muốn nói đó là một phần nguyên nhân dẫn đến những thảm hoạ gần đây của họ. Kể từ chiến thắng 1-0 trên sân của Sunderland hôm 17/8, Fulham trải qua bốn trận đấu sân khách nữa kết thúc hiệp một với tỷ số hoà không bàn thắng, nhưng sau đó toàn thua - thậm chí thủng đến 12 bàn và không ghi được bàn nào.

Họ tiếp tục đi theo vết xe đổ đó, hôm qua, dù khởi đầu hiệp hai đầy hứa hẹn bằng những cơ hội ngon ăn liên tiếp. Đầu tiên là cú sút bị vướng người của Dimitar Berbatov trong cấm địa, và ngay sau đó là pha đánh đầu bồi bị phá ra trước vạch vôi của Dan Burn. 

Sân khấu chính sau đó được nhường lại cho Arsenal. Phút 53 Serge Gnabry đưa ra lời cảnh báo bằng pha đi bóng lắt léo qua ba chốt chặn của Fulham, trước khi buộc thủ thành Stekelenburg phải trổ tài. Vài phút sau, liên tiếp là Sagna rồi Gnabry khiến khung thành đội khách thêm phần chao đảo. 

Sức ép thiêu đốt đó cuối cùng cũng nung chảy được hàng thủ Fulham. Phút 57 Cazorla đẩy bóng cho Oliver Giroud rồi thoát vào cấm địa đón đường chuyền của Jack Wilshere, trước khi dứt điểm một chạm thành bàn mở tỷ số (Xem Clip). Chỉ năm phút sau cách biệt được nhân đôi. Lần này Cazorla có bóng bên ngoài cấm địa từ đường chuyền bị phá ra của Nacho Monreal. Cú sút của anh không nhiều lực nhưng đủ hiểm để khiến cú đổ người của thủ thành Stekelenburg trở nên vô nghĩa (Xem Clip).

Kể từ đó Fulham hầu như không còn "cựa quậy" được nữa. Arsenal thoải mái về tinh thần nên cầm bóng chắc và phòng thủ tỉnh táo. Cầu thủ vào thay người Lukas Podolski thậm chí đã có thể gia tăng cách biệt nếu cú sút mạnh như trái phá từ ngoài cấm đi vào khung thành thay vì dội cột. 

Thắng lợi lần này giúp Arsenal nâng điểm số lên thành 51 - vẫn nhiều hơn một điểm so với đối thủ đang đứng thứ hai Man City (đội giành chiến thắng 4-2 trong trận đấu cùng giờ với Cardiff City)..

Đội hình thi đấu

ARSENAL: Szczesny 6 (được chấm điểm 6 trong thang điểm 10); Sagna 7, Mertesacker 7, Koscielny 7, Monreal 7; Flamini 8, Wilshere 7; Gnabry 7 (Podolski 71'), Ozil 6 (Chamberlain 86'), Cazorla 8; Giroud 6.

Bàn thắng: Cazorla 57', 62'.

FULHAM: Stekelenburg 6; Riether 6, Hangeland 7, Burn 6, Richardson 6; Sidwell 6, Parker 6; Dejagah 5 (Bent 68'), Dempsey 6, Kacaniklic 6 (Kasami 86'); Berbatov 6.

Cầu thủ hay nhất trận: Santi Cazorla