Cơn địa chấn ở Olimpico: AS Roma bất ngờ quật ngã Barcelona

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kịch bản khó tin nhất đã xảy ra ở Olimpico trong một trận đấu mà Barca đã sai lầm ngay từ cách tiếp cận trận đấu.Thất bại 0-3 buộc Messi và các đồng đội phải dừng bước ở vòng tứ kết Champions League.

Kịch bản khó tin nhất đã xảy ra ở Olimpico trong một trận đấu mà Barca đã sai lầm ngay từ cách tiếp cận trận đấu. Dù đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 ở trận lượt đi nhưng HLV Ernesto Valverde vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất. Bên phía chủ nhà AS Roma, khi họ không còn gì để mất cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất và nhập cuộc rất quyết tâm nhằm có được kết quả khả quan làm quà chia tay NHM.
Thi đấu trên sân của Roma, Barca đã không có được sự tập trung ngay từ những phút đầu. Tranh thủ cơ hội, đội chủ nhà mở tỷ số ở phút thứ sáu bằng pha thoát xuống trống trải của Edin Dzeko. Đón đường chuyền dài vượt tuyến của De Rossi, Dzeko thoát xuống với tì đè tốt rồi tung cú dứt điểm trong vòng cấm mở tỷ số trận đấu.
Bàn thua sớm khiến những toan tính của HLV Valverde gần như bị phá sản, đại diện đến từ Tây Ban Nha thi đấu đầy bế tắc trước lối chơi pressing của Roma ngay bên phần sân đối phương. Dù là đội kiểm soát bóng tốt hơn nhưng Barca thi đấu khá bế tắc trước Roma. Thậm chí, gã khổng lồ xứ Catalan còn bị đẩy đội hình về sâu phần sân nhà.
Trong suốt hiệp 1, gã khổng lồ xứ Catalan gần như không tạo ra được cú sút nào đáng kể về phía khung thành của Alisson. Dù tung ra đội hình khá mạnh, nhưng có vẻ như đội khách không bung hết sức để thi đấu. Ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Barca là Lionel Messi tiếp tục bị phong tỏa, trong khi Suarez cũng không có đất diễn. Thế công của Barca trở nên bế tắc.
45 phút đầu tiên, AS Roma có tới 8 cú dứt điểm, nhưng Barca chỉ có được 4 cú sút và chỉ 1 trong số đó đi trúng khung thành thủ môn Alisson và không tạo được nguy hiểm.
Qua giờ giải lao, tình thế không có gì thay đổi khi Roma càng quyết tâm và lấn lướt đội khách. Các vị khách đến từ Tây Ban Nha vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi, trong khi ngòi nổ Messi tiếp tục bị phong tỏa, còn Suarez cũng mất hút trên hàng công. Đây là trận đấu hiếm hoi mà đoàn quân của HLV Valverde bị lép về trước đối phương.
Chính vì sự lấn lướt của đội chủ nhà đã khiến các cầu thủ Barca lúng túng trong khâu phòng vệ, Pique phạm lỗi với Dzeko trong vòng cấm, trọng tài Clement Turpin sau một thoáng chần chừ đã chỉ tay vào điểm đá phạt đền cho chủ nhà, kèm theo chiếc thẻ vàng cho trung vệ Barca. Trên chấm 11m, đội trưởng De Rossi tung cú sút quyết đoán đánh bại Stegen.
Kể từ thời điểm có bàn thắng nhân đôi cách biệt, tinh thần thi đấu của các cầu thủ AS Roma càng lên cao. Trong khi đó, Messi và các đồng đội hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai thế công. Thậm chí, siêu sao người Argentina còn phải nhận thẻ vàng, điều rất hiếm gặp trong sự nghiệp. Điều tệ hại nhất với Barca là cho dù bị dẫn đến 2-0 và cận kề nguy hiểm nhưng họ vẫn thi đấu uể oải và liên tục để đối phương dồn ép.
Phút 82, Konstantinos Manolas trở thành người hùng của Roma với pha ghi bàn quyết định. Từ quả phạt góc của đồng đội, Manolas băng vào đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-0 cho Roma. Bất ngờ quá lớn ở Champions League đã diễn ra ở Olimpico. Tỷ số sau hai lượt trận đang tạm là 4-4, với 1 bàn thắng sân khách dành cho Roma.  
Dính bàn thua thứ 3, HLV Valverde hối hả tung nốt 2 cầu thủ vào sân. Barca điên cuồng tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, kịch bản điên rồ như thời điểm họ ghi bàn loại PSG ở vòng 1/8 Champions League mùa trước đã không tái diễn khi Roma chơi phòng ngự chặt trong những phút còn lại và bảo toàn tỷ số 3-0. Barca một lần nữa lại ngậm ngùi dừng bước ở ngưỡng cửa bán kết mùa giải thứ hai liên tiếp.
Trong một ngày phong độ sa sút, ngôi sao người Argentina đã không thể “gánh team” được nữa, và bất lực nhìn AS Roma lọt vào bán kết. Thất bại 0-3 buộc Messi và các đồng đội phải dừng bước ở vòng tứ kết Champions League vì luật bàn thắng sân khách, khi hai đội hòa 4-4 sau hai lượt trận.
Còn với Roma, họ đã viết câu chuyện cổ tích khi làm nên một trong những cuộc lật đổ kỳ vĩ nhất lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Không những vậy, đây là lần đầu tiên đội bóng thành Rome góp mặt ở vòng dành cho 4 đội xuất sắc nhất mùa giải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần