Asiad 17: Việt Nam hạ màn bằng Karatedo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn nửa tháng tranh tài sôi nổi, Asiad 17 tại Incheon, Hàn Quốc sẽ khép lại trong ngày hôm nay (4/10). Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào lúc 17h00 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Incheon Asiad Main Stadium.

Sau hai tuần tranh tài, đoàn TTVN sẽ khép lại Asiad 17 trong ngày thi đấu 4/10.
Sau hai tuần tranh tài, đoàn TTVN sẽ khép lại Asiad 17 trong ngày thi đấu 4/10.
Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn thể thao Việt Nam chưa hoàn thành chỉ tiêu với chỉ 1 HCV, 10 HCB và 25 HCĐ.

Trong ngày thi đấu 3/10, “cơn khát vàng” của các VĐV Việt Nam vẫn chưa được giải tỏa khi các võ sĩ Karatedo và Taekwondo lần lượt bị đánh bại. Chỉ có Nguyễn Thanh Duy là vận động viên duy nhất của đoàn thể thao Việt Nam giành huy chương. Đó là tấm huy chương đồng ở môn Karatedo hạng cân 60kg nam.

Số lượng huy chương vàng quá khiêm tốn đã khiến đoàn thể thao Việt Nam chỉ xếp thứ 21 toàn đoàn, kém nhiều nước Đông Nam Á như Thái Lan (9 HCV), Singapore và Malaysia (5 HCV), Indonesia (4 HCV). Thậm chí đoàn thể thao Việt Nam còn đứng sau cả quốc gia mới nổi như Myanmar (2 HCV cầu mây).

Ngày thi đấu cuối cùng, đoàn thể thao Việt Nam chỉ có hai võ sĩ tham dự các nội dung Karatedo. Đó là Nguyễn Minh Phụng đấu ở hạng cân 84kg nam và Trần Thị Khánh Vy đấu ở hạng cân 50kg nữ. Đây cũng không phải là hai nội dung có khả năng tranh chấp huy chương vàng cao.

Chưa thể thành công về số lượng huy chương vàng, nhưng điều đáng ghi nhận tại Asiad kì này đó là đoàn thể thao Việt Nam đã giành những huy chương đầu tiên tại các môn cơ bản của Olympic. Có thể kể đến như hai huy chương đồng bơi lội của Ánh Viên, huy chương bạc thể dục dụng cụ của Hà Thanh, huy chương bạc điền kinh của Quách Thị Lan... đều đánh những dấu mốc đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại đấu trường châu lục. Hi vọng các nhà làm quản lý sẽ tiếp tục chú trọng đến các nội dung cơ bản này, để nâng tầm vị thế của thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.