Asiad 2018 lại gặp sự cố với môn bóng đá

Song Đào
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển Iraq có thể rút khỏi môn bóng đá nam Asiad 2018, vốn có sự tham gia của tuyển U23 Việt Nam.

Reuters dẫn nguồn từ Baghdad nói, đây là quyết định của Uỷ ban Olympic Iraq. Thông tin trên dù vậy chưa được Uỷ ban Olympic châu Á (OCA) và Liên đoàn bóng đá Iraq xác nhận. Phía Liên đoàn bóng đá Iraq cho biết đội tuyển bóng đá Olympic nước này vừa kết thúc đợt tập huấn ở thành phố Erbil, miền bắc Iraq. 
 
Trước đó vào hồi đầu tuần này, bóng đá Iraq vừa rúng động với vụ gian lận tuổi ở giải U16, các cầu thủ bị phát hiện khi thực hiện kiểm tra an ninh trên đường bay đi tham dự giải.

Tại Asiad 2018, đội tuyển Iraq ở bảng C cùng với các đội Trung Quốc, Timor Lester và Syria. Trường hợp Iraq rút lui, bảng C sẽ chỉ còn lại 3 đội. Trong khi đó, 2 bảng khác đang có 5 đội là bảng A và bảng E. Hiện chưa rõ BTC nước chủ nhà Indonesia sẽ giải quyết như thế nào nếu Iraq rút lui. Có khả năng việc sắp xếp các bảng đấu sẽ phải thực hiện lại, nhưng rất phức tạp.

Môn bóng đá nam ở Asiad 2018 dù chưa khởi tranh nhưng đã xảy ra khá nhiều sự cố. Mới đây, BTC đã phải bổ sung UAE và Palestine sau sự cố bỏ sót 2 đội bóng này khi tiến hành bốc thăm. Tại Asiad 2018, đội tuyển U23 Việt Nam của thầy trò HLV Park Hang Seo nằm ở bảng D, chung với các đội Nepal, Pakistan và Nhật Bản.

Theo lịch thi đấu ban đầu, U23 Việt Nam sẽ đá trận khai mạc với Pakistan ngày 15/7 nhưng theo thông báo mới đây, BTC nước chủ nhà Indonesia đã điều chỉnh lịch thi đấu lên sớm hơn 1 ngày. Quyết định của BTC có thể gây ảnh hưởng tới việc chuẩn bị của U23 Việt Nam do ban đầu, đội định sang Indonesia vào ngày 11/8 tới.