ATM… nghẽn mạng?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày giáp Tết, tình trạng máy ATM của các ngân hàng không hoạt động khá phổ biến. Ngày 1/2, có nhu cầu tiền mặt, tôi sử dụng thẻ Techcombank thực hiện lệnh rút tiền ở một cây ATM, máy liên tục báo lỗi, không thể rút được dù chỉ 500.000 đồng hay 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi thực hiện lệnh rút 50.000 đồng, cây ATM đã nhả tiền nhưng ngay lập tức sau đó thông báo máy lỗi, tạm dừng hoạt động.

Sáng 2/2, tôi sử dụng thẻ Vietcombank để rút tiền ở điểm đặt trên phố Vũ Ngọc Phan (quận Đống Đa); cả 2 máy đều báo lỗi dù người thực hiện lệnh rút tiền trước đó giao dịch thành công. Tại một số điểm giao dịch khác, thao tác chấp nhận thẻ, nhập mã pin, xem số dư vẫn hoạt động bình thường, nhưng khi rút tiền đều báo lỗi thiết bị hoặc chức năng này tạm thời không thực hiện được.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đưa ra quy định xử phạt đối với ngân hàng có máy ATM bị trục trặc mà không kịp khắc phục trong vòng 24 giờ. Hàng loạt ATM "giở chứng" trong những ngày giáp Tết được giải thích là điều khó tránh khỏi, do lượng khách giao dịch tăng đột biến. Tuy nhiên, với việc các ngân hàng để tình trạng ATM lỗi hệ thống diễn ra trên diện rộng ngay tại khu vực trung tâm Hà Nội khiến người dân không khỏi nghi ngờ về chất lượng dịch vụ.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần