ATP Finals 2017: Federer tiếp tục thể hiện phong độ cao

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Federer vẫn đang thênh thang trên con đường chinh phục danh hiệu ATP Finals thứ 7 trong sự nghiệp, một kỉ lục vô tiền khoáng hậu.

Sau khi biết tin đại kình địch Nadal phải sớm rút lui vì tái phát chấn thương đầu gối, “Tàu tốc hành” đã có chiến thắng quan trọng sau 3 set trước Alexander Zverev để giành được 2 chiến thắng liên tiếp và hiệu số set thắng – thua khá cao (+3) để sớm có vé dự vòng bán kết giải “bát hùng”.
 Federer muốn kết thúc vòng bảng ATP Finals 2017 với kết quả 3 trận toàn thắng để ẵm trọn tối đa 573.000 đô-la tiền thưởng và tạo bước đà tốt cho vòng bán kết. Trong khi đó, sau 2 thất bại liên tiếp trước Alexander Zverev và Jack Sock đã khiến cựu vương Mỹ mở rộng 2014 Cilic không còn cơ hội đi tiếp nên anh sẽ hướng đến việc thắng Federer trên sân O2 tối nay để rời London trong tư thế ngẩng cao đầu.
Tay vợt người Croatia từng thắng FedEx lần duy nhất trong 8 cuộc đọ sức trước đây của họ, nhưng đó là trận đấu vô cùng ý nghĩa khi anh hạ “Tàu tốc hành” 6-3, 6-4, 6-4 ở bán kết Mỹ mở rộng trước khi thắng tiếp Kei Nishikori tại chung kết Grand Slam này 3 năm trước để đăng quang. Nhưng cũng chính Federer là người đã đập tan tham vọng lần thứ 2 trong sự nghiệp giành Grand Slam của Cilic khi thắng anh 6-3, 6-1, 6-4 ở chung kết Wimbledon năm nay.
Cilic muốn là tay vợt thứ 5 trong năm 2017 thắng được Federer nhưng điều đó là không dễ khi huyền thoại 36 tuổi người Thụy Sĩ quyết toàn thắng vòng bảng và xa hơn là vô địch ATP Finals năm nay để thu hẹp khoảng cách với ngôi số 1 thế giới của Nadal xuống chỉ còn 140 điểm.
Bước ra sân đấu với tâm thế thoải mái, cả Roger Federer lẫn Marin Cilic đều đã hết mục tiêu. Federer chắc chắn lọt vào bán kết, chỉ còn thiếu một set đấu nữa để chắc chắn đứng đầu bảng. Trong khi đó, Marin Cilic sau 2 trận thua, đã chắc chắn bị loại. Trong bối cảnh đó, hai tay vợt cống hiến một trận đôi công đẹp mắt. Set đầu tiên, Federer và Cilic đưa nhau đến loạt tie-break để rồi Cilic đã bất ngờ hạ gục “Tàu tốc hành”.
Set thứ hai có điểm tương đồng nhất định. Những tưởng cả hai tay vợt phải giải quyết bằng tie-break một lần nữa, thì ở game đấu thứ 10, Federer xuất sắc bẻ game thành công của Cilic để cân bằng tỷ số.
Set thứ ba kết thúc chóng vánh hơn nhiều. Cilic đã không còn giữ được sự tập trung và tinh thần chiến đấu cao độ nữa. Tay vợt người Croatia mau chóng gác vợt với tỷ số 1-6. Như vậy, Federer đã ghi danh vào bán kết với vị thế đầu bảng, chờ đợi đối thủ tiếp theo ở bán kết ATP Finals 2017.
Jack Sock hạ gục Alexander Zverev để giành vé vào bán kết ATP Finals
Do Federer đã sớm giành vé vào bán kết với hai trận toàn thắng nên 1 trong 2 bại tướng của anh – Zverev và Sock, những người cùng thắng 1 trận trước Cilic và thua 1 trận trước chính FedEx sẽ phải nỗ lực chiến thắng khi đối đầu nhau để quyết định tấm vé còn lại của bảng Boris Becker vào vòng sau.
Thành tích đối đầu giữa đôi bên đang rất cân bằng khi tại China Open ở Bắc Kinh (Trung Quốc) năm ngoái, cậu em nhà Zverev đã thắng 6-4, 6-2 trước Jack Sock nhưng sau đó, ở Stockholm (Thụy Điển), tay vợt người Mỹ đã trả thù thành công khi hạ đối thủ trẻ người Đức 6-7 (4-7), 7-6 (7-4), 6-4. Jack Sock là tay vợt nhập cuộc tốt hơn với chiến thắng 6-4 ở set mở màn.

Bước sang set 2, thế trận bất ngờ xoay chiều khi Zverev lấy lại phong độ. Với những tấn công đầy uy lực, tay vợt người Đức khiến Jack Sock "tối tăm mặt mũi" và gác vợt chỉ sau 27 phút với tỉ số cách biệt 6-1. Tuy nhiên đó là tất cả những gì mà Zverev làm được ở trận đấu này.

Set quyết định, bản lĩnh và kinh nghiệm vượt trội đã được nhà ĐKVĐ Paris Masters thể hiện đúng lúc. Jach Sock xuất sắc giành điểm break quý giá, qua đó kết thúc trận đấu với tỉ số chung cuộc 2-1 (tỉ số các set: 6-4, 6-1, 6-4). Như vậy, Jack Sock sẽ cùng Roger Federer đại diện bảng Boris Becker tham dự bán kết ATP Finals.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần