ATP Finals: Dimitrov thắng dễ dàng Goffin

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - David Goffin đã đánh bại Rafael Nadal ở trận ra quân. Thành tích này là liều thuốc tinh thần vô cùng lớn cho tay vợt người Bỉ tại ATP Finals 2017.

Tiếp tục hành trình gặp Dimitrov, Goffin hướng đến thắng lợi tiếp theo để độc chiếm ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, tham vọng của Goffin nhanh chóng bị phá sản trước lối chơi đầy bản lĩnh của Dimitrov. Tay vợt người Bulgaria không bị cuốn theo lối đánh tấn công của đối thủ. Anh bình tĩnh triển khai phong cách sở trường và hủy diệt hoàn toàn kế hoạch từ Goffin.

Kết quả trận đấu vượt qua trí tưởng tượng của tất cả. Dimitrov thắng liền 8 game, anh hạ Goffin 6-0 trong set 1 và lập tức bẻ break khi bước vào set 2. Tất cả những gì tay vợt người Bỉ làm được chỉ là 2 ván thắng danh dự trước khi để Dimitrov kết liễu trận đấu.

Thắng hoành tráng 6-0, 6-2 sau 75 phút, Dimitrov toàn thắng 2 lượt trận mà chưa để thua set nào. Lượt đấu cuối cùng, tay vợt người Bulgaria sẽ gặp Carreno Busta, người được gọi đóng thế Nadal rút lui khỏi giải vì chấn thương. Trong khi đó nhiều khả năng Goffin và Thiem sẽ phải quyết chiến giành suất thứ 2 vào bán kết.

Thiem vất vả đánh bại Carreno Busta

Nadal đã rút lui khỏi giải sau trận đầu tiên thua Goffin. Chính bởi vậy Carreno Busta nhận phần thưởng dự ATP Finals 2017. Điều này đã tạo ra cú hích tinh thần rất lớn đối với tay vợt người Tây Ban Nha. Dù sắm vai đóng thế song Carreno Busta đặt mục tiêu trở thành "ngựa ô" tại London.

Tuy nhiên, trận đấu bắt đầu không theo ý muốn của Carreno Busta. Thiem đã "nóng máy" sau trận ra quân thua Dimitrov và nhập cuộc đầu quyết tâm. Tay vợt người Áo tấn công quyết liệt và không mấy khó khăn để giành break qua đó thắng dễ 6-3 set đầu tiên.

Carreno Busta sau set 1 chơi lúng túng đã rất nhanh lấy lại cân bằng. Anh bình tĩnh "đọc bài" Thiem. Set đấu này Carreno Busta có tỷ lệ trả giao bóng 2 của đối thủ ăn điểm 67%. Vì thế, tay vợt người Tây Ban Nha ăn lại 2 break và cũng dứt điểm cùng tỷ số 6-3.

Tiếp đà hưng phấn, Carreno Busta nhập cuộc set 3 đầy hứng khởi. Thế nhưng Thiem mới là tay vợt bản lĩnh hơn. "Người đóng thế" không duy trì được sự ổn định ở những cú giao bóng. Tỷ lệ giao bóng 1 thành công của Carreno Busta chỉ 57% và tạo rất nhiều cơ hội để Thiem phản đòn.

Tay vợt người Áo có đến 7 cơ hội giành break và tận dụng được 2 lần. Trong khi đó dù Carreno Busta có tỷ lệ ăn break 100% (1/1) nhưng từng đó là chưa đủ để làm nên chuyện. Thua 4-6 set quyết định, Carreno Busta sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn giành quyền vào bán kết.

Lượt đấu cuối cùng, Thiem sẽ chạm trán Goffin. Đây nhiều khả năng sẽ là trận chiến giành suất thứ 2 vào bán kết bởi hai tay vợt cùng giành được 1 chiến thắng sau 2 lượt trận đã qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần