ATP Finals: Djokovic có chiến thắng đầu tiên sau 74 phút

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê 10 lần đối đầu, Djokovic vượt trội với 8 chiến thắng. Lần gần nhất Isner thắng được Djokovic là vào năm 2013 tại ATP Cincinnati.

Dù vừa mất danh hiệu Paris Masters vào tay Karen Khachanov, nhưng tay vợt vừa chiếm lấy vị trí số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) vẫn được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch tại giải ATP World Tour Finals năm nay. Ở trong bảng đấu Guga Kuerten cùng với Zverev, Clic và Isner, không ngạc nhiên khi giới chuyên môn đánh giá tay vợt Serbia cao nhất và tin rằng một chiếc vé vào bán kết của bảng đấu này sẽ sớm thuộc về Djokovic.
 Djokovic có chiến thắng đầu tiên với tỉ số 2-0 trước John Isner chỉ sau 74 phút 
Trong những năm qua, tay vợt Serbia luôn chiếm ưu thế trong 8 tay vợt mạnh nhất trong năm. Bởi anh đã từng có 4 chức vô địch liên tiếp tại giải đấu này kể từ năm 2012 đến 2015 cùng ngôi vị á quân mùa giải 2016. Năm 2017 là năm duy nhất Djokovic phải từ bỏ vì chấn thương dai dẳng. Tuy nhiên, sự trở lại mạnh mẽ của Djokovic với 2 Grand Slam trong năm 2018 đang là cơ sở để anh san bằng kỷ lục 6 lần vô địch giải đấu của Federer.
Bước vào trận đấu mở màn, Djokovic đối đầu với “gã khổng lồ” người Mỹ John Isner. Theo thống kê 10 lần đối đầu, Djokovic vượt trội với 8 chiến thắng. Lần gần nhất Isner thắng được Djokovic là vào năm 2013 tại ATP Cincinnati. Tuy nhiên, 2 tay vợt cũng rất ít khi gặp nhau trong thời gian qua, bằng chứng là phải mất 3 năm Djokovic mới gặp lại John Isner.
Set đấu thứ nhất diễn ra gần như với chung một kịch bản, Djokovic thắng dễ trong lượt cầm giao bóng trong khi John Isner luôn phải đối diện với việc mất điểm break. Tay vợt người Mỹ chỉ trụ vững được trong 2 lượt giao bóng đầu tiên và để mất break trong lượt thứ ba. Như vậy là quá đủ cho Djokovic kết thúc set đấu với tỉ số 6-4.

Sang set thứ 2, hai tay vợt liên tục ăn được game thắng “trắng” hoặc chỉ cho đối phương lên được 1 điểm trong 3 lượt giao bóng đầu tiên. Đến lượt giao bóng thứ 4 và 5, Djokovic bất ngờ tăng tốc và giành liên tiếp 2 break để có chiến thắng với tỉ số 6-3. Chung cuộc, Djokovic có chiến thắng đầu tiên với tỉ số 2-0 trước John Isner chỉ sau 74 phút thi đấu. Hiện tại, tay vợt người Serbia và A.Zverev đang dẫn đầu bảng đấu khi cùng thắng trong ngày ra quân.

Alexander Zverev vất vả ngược dòng  

Alexander Zverev đã phải trải qua 2 loạt tie-break và chiến thắng cả hai để giành chiến thắng trong trận ra quân của anh tại ATP Finals 2018. Tay vợt hạt giống số 3 người Đức cũng đã gặp và đánh bại Cilic ở trận ra quân của giải đấu năm ngoái.

Zverev bị bẻ break trong cả 2 set nhưng đều đòi lại break thành công trước khi bước vào 2 loạt tie-break. Cilic đã có break point đầu tiên ngay sau game 2 của set 1, nhưng tay vợt người Croatia bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt khi tỷ số set đang là 3-0 và 4-1, và khi tỷ số đang là 5-3 và đến lượt Cilic giao bóng, Zverev đòi lại break. Trong loạt tie-break, Zverev vọt lên dẫn 5-2 trước khi ấn định 7-5 với cú trái tay dọc dây.

Hai tay vợt làm chủ các ván giao bóng của mình ở đầu set 2, nhưng Cilic đã bẻ game sau khi Zverev bỏ lỡ cơ hội của chính mình khi tỷ số đang là 1-0 và 3-2. Lần này Zverev chẳng mất nhiều thời gian để lập lại trật tự, quân bình 4-4 và thậm chí đã có 1 cơ hội match point khi đã dẫn 40-30 ở game 9 trước khi Cilic cứu điểm. Ở loạt tie-break, Cilic mắc rất nhiều sai lầm khiến Zverev lên một mạch 6 điểm, một cú trái tay winner của anh và một cú giao khiến Cilic không trả lại được mang lại thắng lợi cho Zverev.