ATP Finals: Djokovic nắm chắc một vé sớm vào bán kết

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Novak Djokovic đang trong những ngày thăng hoa và rất khó có ai cản nổi anh lúc này.

Kinh nghiệm và đẳng cấp của Roger Federer cũng bị Nole khuất phục ở Paris Masters cách đây không lâu. Đến với ATP Finals, mục tiêu của Djokovic dĩ nhiên là đoạt chức vô địch, đánh dấu một năm 2018 hoàn hảo.

 

Ngay ở trận ra quân, sức mạnh của Djokovic tiếp tục được thể hiện. Tay vợt người Mỹ John Isner, người đã được thay thế cho Rafael Nadal (Tây Ban Nha) trước khi giải đấu được bắt đầu, đã thi đấu rất nỗ lực nhưng Djokovic hóa giải gọn gàng, đặc biệt là những cú giao bóng sấm sét của Isner. Trong khi đó, trận đấu giữa Alexander Zverev và Marin Cilic diễn ra kịch tính hơn. Dù trong cả hai set, Zverev đều bị Cilic vượt lên dẫn trước. Nhưng tay vợt người Đức vẫn xuất cân bằng điểm số và vượt qua Cilic trong cả hai loạt đánh tie-break rất hấp dẫn. Trong lịch sử đối đầu, mỗi người hưởng niềm vui một lần, riêng Zverev từng lên ngôi ở Rome khi hạ Djokovic năm 2017.

Sự giằng co thật sự đã diễn ra trong set 1 và giữa lúc nhiều khán giả tại nhà thi đấu sân cứng trong nhà O2 Arena ở London (Anh) đã nghĩ về loạt tie-break trong set này thì bước ngoặt đã xảy ra ở game thứ 10. Zverev dù đã cứu được 2 set point nhưng đến lần thứ 3 đối diện nguy cơ thất bại set này, anh đã mắc lỗi giao bóng kép và đau đớn nhìn Djokovic thắng 6-4 ở set này.

Sang set 2, yếu tố tâm lý và đẳng cấp bộc lộ rõ rệt. Hạt giống số 1 Djokovic tận dụng triệt để 2 cơ hội giành break ở các game thứ 4 và thứ 6 nhờ một lỗi trái tay đưa bóng ra ngoài của đối thủ và một điểm winner nhẹ nhàng để thắng cách biệt 6-1.

Vượt qua đối thủ sau 2 set 6-4, 6-1, Djokovic nắm chắc một vé sớm vào bán kết ATP Finals năm nay. Còn Alexander Zverev sẽ phải chờ kết quả trận đấu giữa John Isner và Marin Cilic ở lượt 2 trước khi quyết đấu "người khổng lồ" cao trên 2m Isner ở lượt cuối bảng Guga Kuerten để mong giành vé đi tiếp.

Cùng thất bại ở trận ra quân tại ATP Finals năm nay nên cả cựu vương US Open Marin Cilic và John Isner - tay vợt cao đến 2,08m người Mỹ đến London với vé vớt thay Rafael Nadal rút lui vì chấn thương đều quyết thắng để thắp lên hy vọng vào bán kết.

 Cilic lội ngược dòng thành công

Set 1 đã diễn ra cực kỳ căng thẳng khi cả hay tay vợt cao lớn này đều không thể tận dụng được những break point có được và đành kéo nhau vào loạt tie-break. Trong màn "đấu súng" cân não này, Isner tỏ ra bản lĩnh hơn khi thắng điểm với tỉ số 7-2. Dẫu vậy, tình thế ở set 2 đã hoàn toàn thay đổi. Cilic tận dụng được 1 trong 5 cơ hội có được để bẻ game giao bóng của đối thủ khi Isner mắc lỗi giao bóng kép ở game thứ 8 để thắng 6-3.

Trong set cuối, trong khi tay vợt người Croatia chơi bình tĩnh và hiệu quả thì Isner lại có phần nôn nóng. Giành nhiều hơn 1 break so với đối thủ trong set này (2 so với 1) là đủ để Cilic kết thúc set 3 với tỉ số 6-4 và khép lại trận đấu sau tận 2 giờ 15 phút. Lội ngược dòng thành công sau 3 set, nhà cựu vô địch Grand Slam Cilic đã có thắng lợi đầu tay sau trận ra quân thua Alexander Zverev. Trong khi ấy, Isner đã thua cả 2 trận tại bảng Guga Kuerten năm nay.

Tuy nhiên, cục diện ở bảng đấu này tranh vé vào bán kết ATP Finals năm nay vẫn rất phức tạp. Nếu ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, Djokovic thắng Cilic, trong khi Zverev thua Isner, một điều thú vị sẽ xảy ra. Lúc ấy, Nole chắc chắn đi tiếp với việc toàn thắng 3 trận ở vòng bảng, trong khi tấm vé còn lại vào bán kết tại bảng này sẽ chỉ có thể được xác định khi so kè chỉ số phụ vì cả 3 tay vợt Zverev, Cilic và Isner khi đó sẽ cùng thắng 1 trận và thua 2 trận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần