ATP Finals: Federer từ chỗ suýt bị loại, đã đoạt ngôi nhất bảng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rất may ATP Finals 2018 không trở nên nhạt nhẽo khi “Tàu tốc hành” không phải rời giải sớm.

Rafael Nadal đã rời ATP Finals 2018 ngay khi giải đấu còn chưa bắt đầu. Giờ đây người hâm mộ banh nỉ không sẵn sàng cho một cuộc chia ly nữa với Roger Federer. Lẽ ra “Tàu tốc hành” có thể thảnh thơi bước vào loạt đấu cuối này, nếu anh không mắc sai lầm một cách đáng trách trước Nishikori. Vì thế, Federer buộc phải huy động mọi nguồn năng lượng còn lại của tay vợt 37 tuổi để đánh bại Anderson. Trên thực tế, Anderson đang có thể trạng rất tốt sau 2 trận thắng. Tay vợt người Nam Phi kỳ vọng sẽ thực hiện cuộc lật đổ trước cựu số 1 thế giới.
  Federer lại bùng nổ
Trong quá khứ, Federer có thể xem là "ngáo ộp" với Anderson. Từ năm 2013 - 2015, “Tàu tốc hành” 4 lần đánh bại “máy bắn bóng” đến từ Nam Phi. Tuy nhiên, trong lần đụng độ mới nhất ở tứ kết Wimbledon, chính Anderson mới là người hạ gục Federer. Điều đó cho thấy cán cân đã thay đổi theo tuổi tác của Federer. Tuy nhiên bản lĩnh và đẳng cấp của Federer đã lên tiếng đúng lúc.
 Ở set 1, Federer và Anderson thi nhau trổ tài giao bóng cho đến game 7, khác biệt xuất hiện. Anderson đối mặt với 3 break không thể cứu. Nhưng lập tức game 8, FedEx đánh mất lợi thế. Diễn biến tiếp tục hấp dẫn khi game 9, Federer lại bùng nổ trước khi thắng set 1 tỷ số 6-4. Sang set 2, cũng tới game 7, Anderson bị mất break. Tâm lý căng cứng khiến tay vợt cao kều gốc Nam Phi mắc thêm sai lầm ở game 9 và thua cuộc.
Federer có cùng 2 trận thắng 1 trận thua, 4 set thắng và 2 set thua như Anderson sau 3 trận nhưng "Tàu tốc hành" nhất bảng Leyton Hewitt nhờ có số game thắng nhiều hơn 33 so với 32. Vòng bán kết dự kiến diễn ra vào tối và đêm thứ 7, 17/11.
Thiem nuôi sống hy vọng lọt vào bán kết ATP Finals 2018

Lượt cuối bảng Lleyton Hewitt của ATP Finals bắt đầu bằng trận đấu của Dominic Thiem và Kei Nishikori. Tay vợt người Nhật Bản đang có trong tay một trận thắng và nếu tiếp tục đánh bại tay vợt người Áo thì Nishikori sẽ “sáng cửa” đi tiếp.  Tuy nhiên, mọi chuyện lại không suôn sẻ với tay vợt đang giữ hạng 9 thế giới. Nishikori bất ngờ để mất break ngay trong lượt giao bóng đầu tiên trong set thứ nhất.

Tới game thứ 5, tay vợt người Nhật Bản đã có 4 cơ hội giành lại điểm break nhưng không thành công và để mất thêm một break ở game đấu liền sau đó dù đã có tới 5 lần cứu điểm mất break. Set đấu thứ nhất kết thúc với tỉ số 6-1 nghiêng về Thiem.

Sang đến set 2, Thiem tiếp tục thể hiện phong độ cao và cướp break trong trong game giao bóng thứ 4 của đối thủ và thắng 6-4. Chung cuộc, Thiem giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Nishikori qua đó nuôi hy vọng đi tiếp. Nếu Federer để thua Anderson trong trận đấu cuối cùng của bảng thì người lọt vào bán kết sẽ là tay vợt người Áo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần