ATP Finals lượt 1 bảng Guga Kuerten: Federer sớm sụp đổ

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bước vào ATP Finals 2018 mà không có Nadal, tất nhiên Federer sẽ đặt mục tiêu vô địch. Thế nhưng việc nằm ở bảng đấu gồm Thiem, Anderson và phải đụng Nishikori ngay trận ra quân khiến giới chuyên môn có quyền lo lắng cho Federer.

 Federer đã tụt xuống thứ 3 thế giới sau liên tiếp những giải đấu không thành công vừa qua. Tại Paris Masters vừa kết thúc, FedEx đã chơi tốt để tiến vào bán kết. Tuy nhiên Djokovic là chướng ngại quá lớn nên tay vợt 37 tuổi chưa thể chinh phục danh hiệu thứ 100 trong sự nghiệp.
 
Bước vào ATP Finals 2018 mà không có Nadal, tất nhiên Federer sẽ đặt mục tiêu vô địch. Thế nhưng việc nằm ở bảng đấu gồm Thiem, Anderson và phải đụng Nishikori ngay trận ra quân khiến giới chuyên môn có quyền lo lắng cho Federer. Tại tứ kết Paris Masters 2018, Federer đã đánh bại tay vợt người Nhật Bản với cùng tỷ số 6-4 sau 2 set. Đây là trận thắng thứ 7 sau 9 lần đối đầu giữa hai tay vợt. Đáng nói hơn, 2 chiến thắng mà Nishikori có được trước Federer đã từ năm 2014.

Thế nhưng sẽ là chủ quan nếu đưa ra nhận định Federer sẽ tiếp tục có một chiến thắng dễ dàng trước Nishikori. Ở giải đấu tại Paris vừa kết thúc, tay vợt 37 tuổi gặp rắc rối lớn về thể lực và quãng nghỉ hơn 1 tuần khó lòng giúp Federer hồi phục 100%. Trong khi đó Nishikori đã rút ra được nhiều bài học khi để Federer vượt qua ở những thời khắc quyết định tại Paris Masters. Với tinh thần của một “chiến binh Samurai”, tay vợt người Nhật Bản đủ sức phá hỏng trận ra quân của FedEx.

Chính bởi vậy set 1 diễn ra khá an toàn. Hai tay vợt đều tận dụng triệt để game cầm giao bóng nên không có break nào. Sự khác biệt chỉ diễn ra trong loạt tie-break. Federer nôn nóng và mất cả 2 mini-break lượt giao bóng thứ 2. Nishikori dẫn sâu 4-1 trước khi khép lại bằng tỷ số 7-4.

Tính cân bằng không còn được duy trì trong set 2 khi mà Federer đuối sức. Mặc dù bẻ được game cầm giao bóng đầu tiên của Nishikori song FedEx đánh mất luôn lợi thế ngay game 2. Sau đó, tay vợt 37 tuổi mất thêm một break nữa ở game 6 rồi gác vợt 3-6 đầy bẽ bàng sau 1 giờ 29 phút.

Thất bại trận ra quân, Federer buộc phải đánh bại cả Thiem và Anderson để đoạt vé vào bán kết ATP Finals 2018.