ATP Finals ngày 1: Djokovic "hủy diệt" Berrettini

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Djokovic giành tới 3 điểm break, chỉ cho đối thủ đòi lại 1 game trước khi khép lại set 2 với tỷ số "hủy diệt" 6-1. Trận đấu kết thúc sau 2 set (tỷ số các set: 6-2, 6-1).

Tuần trước, Djokovic đã rơi xuống vị trí số 2 thế giới mặc dù vô địch Paris Masters. Tuy nhiên với khoảng cách chỉ là 640 điểm, Djokovic vẫn còn tràn trề cơ hội giật lại ngôi vị số 1 thế giới khi kết thúc năm 2019. ATP Finals hôm nay khởi tranh, Nole bắt đầu hành trình ấy.

Djokovic có nhiều thứ mang lại cho anh sự tự tin. Đó là phong độ, thành công trong quá khứ tại riêng ATP Finals với 5 lần đăng quang (chỉ sau Federer 6 lần). Tay vợt người Serbia cũng đứng thứ 2 trong danh sách dự ATP Finals năm nay về thành tích thắng - thua (148-40), tỷ lệ chiến thắng (78,7%) và số danh hiệu trên mặt sân cứng trong nhà (13), chỉ xếp sau Federer.

Đối thủ ra quân của Djokovic sẽ là Berrettini, tay vợt ít được chú ý nhất ở London. Berrettini hiện đứng số 8 thế giới với 3 chức vô địch ATP và vào tới bán kết của Mỹ mở rộng năm nay. Anh là tay vợt đầu tiên của Italia góp mặt ở ATP Finals kể từ sau Corrado Barazzutti vào năm 1978.

Dĩ nhiên chẳng mấy người đặt cửa vào một cú sốc bởi đẳng cấp, kinh nghiệm của Nole vượt trội. Trong quá khứ, hai tay vợt chưa từng đụng độ. Điểm mạnh của Berrettini là giao bóng và đánh thuận tay. Anh đã ghi tới 563 cú ace từ đầu mùa, một con số khủng khiếp và tỷ lệ cầm giao bóng thắng lên tới 80%, cực kì ấn tượng.

Tuy nhiên trong trận mở màn, tay vợt số 2 thế giới đã cho đàn em thấy sự chênh lệch về đẳng cấp. Set 1, Djokovic ăn 2 điểm break ở game 6, 8 và giành chiến thắng áp đảo 6-2.

Sang set 2 càng đánh, Berrettini càng mất bình tĩnh và liên tiếp mắc lỗi đánh bóng hỏng. Hệ quả tất yếu, Djokovic giành tới 3 điểm break, chỉ cho đối thủ đòi lại 1 game trước khi khép lại set 2 với tỷ số "hủy diệt" 6-1. Trận đấu kết thúc sau 2 set (tỷ số các set: 6-2, 6-1).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần