ATP Finals ngày 4: Nadal ngược dòng đỉnh cao

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rafael Nadal cho thấy bản lĩnh tuyệt vời trước một Medvedev cũng vô cùng xuất sắc, với cú ngược dòng đỉnh cao

Rafael Nadal đã cho thấy anh chưa trở lại trạng thái tốt nhất sau chấn thương khiến anh phải bỏ dở Paris Masters. Gặp Alexander Zverev trong bối cảnh chưa từng thua tay vợt trẻ người Đức, Nadal lại thất bại chóng vánh 2-6, 4-6 với rất nhiều pha đánh lỗi.
 Nadal có một “lịch sử” không mấy ấn tượng ở ATP Tour Finals, đó là phong độ của anh thường khá chập chờn và để lại nhiều dấu hiệu của sự kiệt sức sau một năm thi đấu nhiều giải. Đó là chưa kể có 6 năm anh còn hoàn toàn vắng mặt vì chấn thương.
Medvevev trong khi đó vừa nhận thất bại trước Stefanos Tsitsipas trong một trận đấu kéo dài 2 set nhưng diễn biến khá căng thẳng bởi sự thù địch cá nhân giữa hai tay vợt. Sau một trận đấu như vậy, Medvedev có lẽ sẽ cảm thấy thoải mái hơn dù Nadal là một đối thủ danh tiếng và đẳng cấp hơn Tsitsipas, điều đó có thể lại khiến anh thi đấu tốt và tập trung hơn.

Nadal và Medvedev ra sân với quyết tâm cao độ. Cả hai cho thấy sự bền bỉ đáng kinh ngạc. Và bởi thế, không ngạc nhiên khi set đầu tiên phải phân định bằng loạt tie-break. Người chiến thắng trong loạt tie-break lại không phải Nadal, mà là Medvedev.

 Trong set thứ 2, Nadal cố gắng lấy lại phong độ. Anh xuất sắc bẻ tới 2 break của Medvedev. Và set 2 thuộc về tay vợt người Tây Ban Nha, với tỷ số 6-3.

Đỉnh cao của trận đấu này diễn ra trong set 3. Nadal chơi tệ đến bất ngờ trong những game đấu đầu tiên, và đã để cho Medvedev dẫn tới 5-1. Chỉ 1 game thắng nữa thôi là Medvedev giành chiến thắng, nhưng nó lại là sự khởi đầu của một cuộc ngược dòng ngoạn mục. Nadal sau đó thắng liền 5 game, đưa set 3 vào loạt tie-break. Và ở đó, bản lĩnh cộng với đà tâm lý đang lên, Nadal thắng luôn trong loạt tie-break.

Chung cuộc, Nadal đánh bại Medvedev với tỷ số 2-1. Tỷ số các set lần lượt là 6-7 (3-7), 6-3 và 7-6 (7-4).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần