Australia: Lương CEO tập đoàn thư tín quốc gia gấp hơn 10 lần Thủ tướng

Tú Anh (Theo BBC)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã kêu gọi Tập đoàn thư tín quốc gia (Australia Post) xem xét lại mức lương cho giám đốc.

Theo đó, CEO Ahmed Fahour của tập đoàn thư tín quốc gia Australia Post được trả khoảng 5,6 triệu đô Australia (tương đương 4.3 triệu USD) năm ngoái, gấp hơn 10 lần lương Thủ tướng. Ông Turnbull khẳng định con số này “quá cao”.
Trong khi đó, Australia Post đã lên tiếng bảo vệ  khung lương này, cho rằng nó bao gồm cả khoản thưởng cho ông Fahour vì đã “cứu vớt” DN này hỏi đà suy giảm lợi nhuận vào năm 2016.
 Ông Ahmed Fahour nhận vị trí giám đốc điều hành ở Australia Post từ năm 2010.
Doanh nghiệp quốc doanh này cho biết lương trả ông Fahour còn bao gồm 1,2 triệu đô Australia tiền thưởng cũng như các khoản góp hưu thường niên.
“Công việc kinh doanh rất cạnh tranh, do đó chúng tôi phải trả mức lương cạnh tranh”, theo Chủ tịch Tập đoàn John Stanhope. Ông Stanhope cũng bổ sung rằng, gần 75% doanh thu của hãng này đến từ phân khúc giao dịch chuyển hàng, vốn phải cạnh tranh với các hãng lớn như DHL và FedEx. Chi tiết mức lương đã được công bố theo yêu cầu của Thượng viện.
Australia Post ngừng việc công khai mức lương lãnh đạo từ sau báo cáo thường niên năm 2014-2015, tuy nhiên ông Stanhope khẳng định không có bí mật hay sự thiếu minh bạch nào ở đây.