Australia: "Vua bếp" rơi vào cảnh thất nghiệp và vô gia cư

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo Adam, với giá nhà cao ngất ngưởng hiện nay thì anh hầu như lâm vào tình trạng "vô gia cư" vì không thuê được nhà riêng.

KTĐT - Theo Adam, với giá nhà cao ngất ngưởng hiện nay thì anh hầu như lâm vào tình trạng "vô gia cư" vì không thuê được nhà riêng.

Adam Liaw, người đoạt danh hiệu MasterChef trong cuộc thi tìm kiếm "vua bếp" do đài truyền hình số 10 của Australia tổ chức với số tiền thưởng 100.000 AUD và một hợp đồng viết sách nấu ăn hiện đang than thở về tình cảnh "khốn cùng" của mình.

Xuất hiện trên trương trình A Currant Affair của đài truyền hình số 9, Adam Liaw cho biết anh không thể xin một việc làm tạm thời hay thuê một căn nhà ổn định.

Theo Adam, với giá nhà cao ngất ngưởng hiện nay thì anh hầu như lâm vào tình trạng "vô gia cư" vì không thuê được nhà riêng.

Vì sợ kẻ thuê nhà chạy làng, hiện các chủ nhà luôn buộc người thuê phải kê khai "lý lịch thuê nhà" và nộp biên lai đóng tiền nhà trong thời gian qua để chứng tỏ mình là người thuê nhà tốt, không để lại điều tiếng xấu gì. Tuy nhiên, Adam cả đời ở chung với gia đình nên không thể chứng minh và do đó không thể thuê nhà.

Ngoài ra, để thắng danh hiệu MasterChef vào tháng Bảy vừa qua, Adam đã bỏ ra gần một năm để đầu tư công sức tham gia chương trình này và không làm việc cho công ty nào.

Do đó, anh không thể kiếm nổi "thư giới thiệu" của ông chủ trong 12 tháng qua theo yêu cầu của các nơi anh đến xin việc đòi hỏi.

Tồi tệ hơn nữa, khi làm đơn xin làm thẻ tín dụng ngân hàng thì Adam cũng bị bác vì không có địa chỉ cố định.


 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần