Australian Open 21/1: Nadal nhọc nhằn vượt qua tay vợt đàn em

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rafael Nadal nhọc nhằn vượt qua tay vợt đàn em chỉ cao 1,67m Diego Schwartzman với tỉ số lần lượt là 6-3, 6-7 (4-7), 6-3, 6-3 để tiến vào vòng Tứ kết Australian Open năm nay, nơi hạt giống số 1 sẽ đụng độ hạt giống số 6 người Croatia - Marin Cilic.

Chặng đường chinh phục ngôi vương Australian Open của Rafael Nadal khá bằng phẳng. Trải qua 3 trận, hạt giống số 1 chưa để thua set nào, trong đó chỉ có 1 set phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break (Leonardo Mayer, vòng 2). Đến lúc này, có thể khẳng định "Bò tót" đã bình phục hoàn toàn chấn thương và đạt trạng thái thể lực, tinh thần tốt nhất.

 Nguồn Internet

Đối thủ ở vòng 4 hứa hẹn gây ra nhiều khó khăn cho Nadal: Diego Schwartzman. Ở tuổi 25, tay vợt người Argentina gây ấn tượng với lối đánh toàn diện và có những bước tiến thần tốc thời gian qua (được xếp hạng hạt giống số 24). Chính Nadal cũng thừa nhận với thực lực hiện tại, người đàn em hoàn toàn có thể gây bất ngờ nếu "Bò tót" không nhập cuộc với quyết tâm cao nhất. Trong quá khứ, Nadal và Schwartzman đụng độ 3 lần với phần thắng tuyệt đối thuộc về đương kim số 1 thế giới. Tất nhiên, nếu cứ duy trì phong độ hiện tại, khả năng "Bò tót" sớm dừng bước tại vòng 4 không cao.

Nadal từng thắng Schwartzman trong cả 3 lần họ chạm trán nhau trong quá khứ. Nhưng ở lần thứ 4 gặp nhau, tại vòng 4 Australian Open năm nay, tay vợt hạng 26 thế giới người Argentina đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hạt giống số 1 tại Melbourne Park. Tay vợt nam số 1 thế giới Rafael Nadal phải trải qua một cuộc "marathon thể lực" với đối thủ nhỏ bé chỉ cao có 1,67m - Diego Schwartzman

Trong set 1, Nadal phải vất vả cứu break point trước và mãi đến game thứ 8, anh mới bẻ được game giao bóng của đối thủ khi Schwartzman đánh rúc lưới bóng và mở ra chiến thắng 6-3 cho nhà đương kim á quân Úc mở rộng trong set này.

Sang set 2, 3 lần Nadal vượt lên giành break thì cũng ngần ấy lần, đối thủ của anh đòi lại được break và buộc họ phải bước vào loạt tie-break. Trong màn đấu "cân não" này, Schwartzman chơi ấn tượng hơn và đã thắng điểm 7-4 để săn bằng tỉ số trận đấu thành 1 đều.

Trong set 3, break duy nhất ở game thứ 4 khi Schwartzman đánh bóng không qua lưới là đủ để Nadal thắng 6-3 trong set này.

Bước vào set 4, tay vợt từng giành đến 16 Grand Slam vẫn cho thấy bản lĩnh vượt trội. Một break ở game thứ 3 sau một lỗi đánh hỏng của Schwartzman cùng một pha trả giao bóng ghi điểm break thứ 2 mẫu mực ở game thứ 9 giúp Nadal thắng set này với tỉ số cũng là 6-3.

Chung cuộc, sau 3 tiếng 51 phút (231 phút), Rafael Nadal nhọc nhằn vượt qua tay vợt đàn em chỉ cao 1,67m Diego Schwartzman với tỉ số lần lượt là 6-3, 6-7 (4-7), 6-3, 6-3 để tiến vào vòng Tứ kết Australian Open năm nay, nơi hạt giống số 1 sẽ đụng độ hạt giống số 6 người Croatia - Marin Cilic.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần