Australian Open 22/1: Federer toàn thắng kể từ đầu giải

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thất bại ở loạt tie-break có vẻ khiến tinh thần Fucsovics đi xuống và anh dễ dàng mất break ở ván đầu trước khi thua 2-6, kết thúc trận đấu sau 2 giờ 3 phút.

Federer đã trải qua trận đấu khá căng thẳng với Gasquet tại vòng 3. Tay vợt người Thụy Sỹ luôn gặp khó trước lối đánh thông minh của đối thủ người Pháp. Thêm nữa, Federer cũng rất ngại đối mặt với những tình huống bóng bền. Đây sẽ là những gợi ý rất quý giá cho Marton Fucsovics. Tay vợt xếp hạng 85 thế giới có lợi thế rất nhiều về thể lực. Anh kém Federer đến 9 tuổi và tràn đầy sức mạnh. Thêm vào đó, Fucsovics còn là ẩn số thực sự đối với “Tầu tốc hành”. Suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình, Federer chưa một lần chạm mặt đàn em người Hungary.

 Nguồn ảnh Internet

Để tiến đến vòng 4 này, Fucsovics đã trải qua hành trình đáng tự hào. Trận ra quân anh thắng Radu Albot 3-1. Ngay vòng 2, thử thách dành cho tay vợt 26 tuổi đã rất nặng khi đối đầu Sam Querrey. Thế nhưng sau 5 set kịch chiến, Fucsovics giành chiến thắng. Điều này cho thấy bản lĩnh của tay vợt người Hungary không hề nhỏ. Trước khi đối mặt Federer, Fucvovics có màn khởi động nhẹ nhàng với 3 set trắng trước Nicolas Kicker. Màn trình diễn thăng hoa của Fucsovics khiến Federer không thể xem thường. Federer vẫn chưa thua set nào tại Australian Open 2018 nhưng chắc chắn điểm yếu đã lộ và thể lực bị bào mòn rõ rệt.

Roger Federer đã có một hành trình không quá nhiều trắc trở từ đầu giải Australian Open. Marton Fucsovics còn chưa nhiều tiếng tăm và không được xem là đối thủ xứng tầm, có điều họ không những biết nhau mà còn tập cùng nhau và do đó cả hai đều nắm bắt mạnh/yếu từ đối thủ của mình. Hai tay vợt quả thực đã chơi khá đồng cân đồng lạng trong những ván đầu tiên của set 1, Fucsovics thậm chí cứu liên tiếp 3 break point ở ván 6. Phải tới ván 10 Fucsovics mới mắc sai lầm khi để Federer vượt lên đoạt break và thắng 6-4 trong set 1.

Ván 2 cuộc đấu tiếp tục ngang ngửa không kém, hai tay vợt đều thắng trong các ván giao bóng của mình (dù chỉ có Fucsovics là phải cứu break thêm 3 lần). Set đấu buộc phải định đoạt ở loạt tie-break và sau khi chia đều 6 điểm đầu tiên, Federer đã bứt lên để thắng 7-3.

Thất bại ở loạt tie-break có vẻ khiến tinh thần Fucsovics đi xuống và anh dễ dàng mất break ở ván đầu trước khi thua 2-6, kết thúc trận đấu sau 2 giờ 3 phút. Federer ở tứ kết sẽ đối đầu Tomas Berdych, người trước đó đã thắng trong 3 set trước Fabio Fognini.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần