Australian Open: Murray thắng cách biệt sau 2 set

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở set 3 trong trận gặp Marchenko, Murray đã thể hiện sự vượt trội. Anh liên tiếp dồn ép, giành tới 2 điểm break và kết thúc game đấu chóng vánh với tỉ số cách biệt 6 - 2 bước vào vòng 2 Australian Open

Dù đang là đương kim số 1 thế giới, nhưng Australian Open lại là nỗi ám ánh với Andy Murray. Trong sự nghiệp của mình, Sir Andy đã 5 lần lọt vào chung kết Australian Open mở rộng nhưng thua cả 5, trong đó có 2 trận thua trước Djokovic trong 2 năm vừa qua.

Chính vì thế, Murray luôn khao khát giải “mối hận” tại Melbourne. Nhưng khó khăn và áp lực đang chờ đón tay vợt người Scotland rất nhiều, bởi mới đây thôi anh đã để thua đối thủ số 1 Djokovic ở chung kết Qatar Open, giải đấu khởi động cho Australian Open và bất cứ đối thủ nào cũng sẽ quyết tâm hơn khi đối đầu với tay vợt số 1 thế giới. Ở vòng 1, Murray chỉ phải gặp Marchenko, tay vợt xếp hạng 95 thế giới người Ukraine thua xa về đẳng cấp nên không khó để đoán sẽ có một trận đấu kết thúc chóng vánh.
Trong sự nghiệp, Murray mới gặp Marchenko một lần ở vòng 2 Australian Open 2011 và thắng chóng vánh 6-1, 6-3, 6-3. Tuy nhiên, trong trận đấu này bất ngờ đã xảy ra khi Marchenko bẻ game giao bóng của Murray. Kể từ đó, "ông vua" làng banh nỉ liên tục gặp khó khăn trước lối chơi khó chịu của đối thủ người Ukraine. Cả hai tay vợt thay nhau giành break (Murray: 3, Marchenko: 2), để rồi Murray phải chật vật kết thúc set đấu với tỉ số sát nút 7-5.
Set 2, Marchenko tiếp tục chơi ấn tượng để giành giật từng điểm một với Murray, thậm chí kéo set đấu tới loạt tie-break. Rất may, tay vợt người Scotland đã không để bất ngờ nào xảy ra ở loạt "đấu súng" cân não khi xuất sắc giành chiến thắng 7-5.
Set cuối cùng, thời điểm Marchenko xuống sức, cũng là lúc Murray thể hiện sự vượt trội. Anh liên tiếp dồn ép, giành tới 2 điểm break và kết thúc game đấu chóng vánh với tỉ số cách biệt 6-2. Bước vào vòng 2 Australian Open, đối thủ của Murray sẽ là tay vợt người Nga, Adrey Rublev.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần