Australian Open ngày 9: Federer vượt qua áp lực để có chiến thắng

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là lần thứ 15 trong sự nghiệp Federer tiến vào bán kết Australian Open. Anh trở thành tay vợt lớn tuổi nhất góp mặt ở vòng bán kết kể từ năm 1977 khi đã 38 tuổi 178 ngày.

Roger Federer đã tránh khỏi lần thứ 2 liên tiếp để thua ở vòng 4 ở Australian Open sau khi anh ngược dòng đánh bại một Marton Fucsovics khá nguy hiểm trong 4 set. Tay vợt người Thụy Sĩ đã không thể hóa giải được các pha giao bóng của Fucsovics trong set 1 nhưng đã đoạt tới 7 break ở các set còn lại để giành chiến thắng một cách tương đối thoải mái.
Federer vẫn chưa gặp tay vợt top 40 nào từ đầu giải và đối thủ sắp tới của anh cũng chỉ đứng hạng 100 thế giới. Federer chưa từng thua tứ kết ở Australian Open sau 14 lần và đây có lẽ được xem là trận tứ kết dễ nhất mà Federer có thể hy vọng trong sự nghiệp dự giải Úc mở rộng. Sandgren mới chỉ thắng 6 trận ở các giải Grand Slam khác, và hành trình của anh năm nay là một sự bất ngờ.

Ngay ở những điểm đầu tiên trong game đầu set 1, Federer đã cho thấy những bất ổn với những cú đánh rúc lưới xuất hiện với tần suất dày đặc. Tay vợt Thụy Sỹ chỉ tạo được khác biệt ở game 6 khi giành break đầu tiên trước Sandgren, qua đó đi đến chiến thắng ở set 1 với tỉ số 6-3.

 Vấn đề xảy đến với Federer từ set 2, khi “Tàu tốc hành” mất break ngay ở game 2 và để đối thủ thắng liền một lúc 3 game. Với lối chơi di chuyển linh hoạt và những cú trái tay uy lực, Sandgren khiến Federer rất vất vả chống đỡ và thường xuyên lâm vào thế bị động. Bên cạnh đó, tay vợt Mỹ còn sở hữu khả năng phát bóng thượng thặng, với tổng cộng 27 cú ace ở trận này.

Việc thua cách biệt ở set 2 khiến Federer có phần căng cứng về tâm lý. Sau khi tiếp tục để đối thủ dẫn 3-0 ở set 3, Federer xin chăm sóc y tế và rút ngắn tỉ số xuống 1-3 ngay sau khi trở lại. Tuy nhiên điều đó cũng không ngăn cản được cơn hưng phấn của Sandgren, giúp tay vợt Mỹ tiếp tục giành chiến thắng 6-2 ở set 3.

Đẳng cấp của Federer được thể hiện từ set 4. Đây là thời điểm Sandgren rất mong muốn kết thúc sớm trận đấu, nhưng chính tâm lý vội vàng đó đã khiến anh trả giá đắt. Tay vợt Mỹ bỏ lỡ tới 7 cơ hội giành match-point và thường xuyên bị tâm lý ở những thời điểm quan trọng. Trong khi đó, Federer vẫn giữ được sự điềm tĩnh hiếm có và tỏ ra chính xác trong những pha xử lý quyết định.

Sau khi tuột mất cơ hội giành chiến thắng, Sandgren tỏ ra mất phong độ ở set 5, đồng thời thể lực của tay vợt Mỹ cũng bị hao tổn nặng nề. Dù rất cố gắng nhưng Sandgren không thể tiếp tục tạo ra bất ngờ trước một Federer quá già dặn. “Tàu tốc hành” giành break ở game 6, tạo tiền đề cho chiến thắng 6-3, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-2 (6-3, 2-6, 2-6, 7-6 (10-8), 6-3). Đây là lần thứ 15 trong sự nghiệp Federer tiến vào bán kết Australian Open. Anh trở thành tay vợt lớn tuổi nhất góp mặt ở vòng bán kết kể từ năm 1977 khi đã 38 tuổi 178 ngày. Đối thủ của "Tàu tốc hành" ở bán kết là người thắng trong cặp Novak Djokovic và Milos Raonic.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần