Bốc thăm căn hộ tạm cư, chuẩn bị di dời chung cư cũ

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/12, Hội đồng Tổ chức di dời khẩn cấp quận Ba Đình đã tổ chức bốc thăm căn hộ tạm cư cho 54 hộ dân tự nguyện di dời khẩn cấp khỏi các chung cư cũ nguy hiểm trên địa bàn 4 phường: Cống Vị, Giảng Võ, Ngọc Khánh, Thành Công.

Các hộ dân tham gia bốc thăm đợt này hiện đang sinh sống tại: Đơn 1 nhà A Ngọc Khánh; đơn nguyên 1, 2 nhà G6A Thành Công, đơn nguyên 3 nhà C8 Giảng Võ; đơn nguyên 1, 3 Tập thể Bộ Tư pháp.
Hình ảnh tại buổi bốc thăm căn hộ tạm cư của 54 hộ dân đầu tiên tự nguyện di dời khỏi một số chung cư cũ xuống cấp nguy hiểm trên địa bàn quận Ba Đình.
54 hộ dân được chia làm 2 nhóm bốc thăm. Nhóm 1 gồm 10 hộ dân có diện tích được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc hợp đồng thuê nhà hợp pháp từ 42,2 - 67m2. Nhóm 2 gồm 44 hộ có diện tích sử dụng dưới 42,2m2.

Toàn bộ các hộ dân tham gia bốc thăm trong sáng 23/12 đều được tạm cư tại Khu đô thị mới Yên Hòa, quận Cầu Giấy. 10 hộ nhóm 1 được tạm cư tại các căn hộ có diện tích 117m2; 44 hộ còn lại sẽ ở trong các căn hộ từ 68,41 - 72,02m2.
Đại diện Mặt trận Tổ quốc các phường được đề nghị luân phiên kiểm tra hòm phiếu, phiếu bốc thăm để đảm bảo tính khách quan. Những người không thể đến cũng được đại diện đoàn thể địa phương bốc thăm hộ. Tất cả người dân có mặt, tham gia bốc thăm trong sáng 23/12 đều khẳng định quy trình bốc thăm đã diễn ra công khai, minh bạch.

Anh Nguyễn Minh Dũng, hiện trú tại 304, tập thể Bộ Tư Pháp cho biết: “Tôi được phân một căn hộ tạm cư 117m2. Tôi khá hài lòng với kết quả này. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều khiến tôi cũng như các hộ dân băn khoăn”.
Anh Dũng chia sẻ, hiện mới chỉ tiến hành bốc thăm, chưa biết khi nào nhận nhà tạm cư. “Nhận nhà rồi khi nào hoàn thành cải tạo, xây mới để được trở về nhà cũ của mình? Liệu có kéo dài quá lâu hay không?” - anh Dũng nói.

Nhiều hộ dân cũng mong mỏi chính quyền TP và quận Ba Đình sẽ có thêm những biện pháp hỗ trợ tích cực để người dân sau khi chuyển đến nơi ở mới có thể nhanh chóng ổn định cuộc sống, côn việc, học tập.

Ông Nguyễn Trung Dũng - Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Tổ chức di dời khẩn cấp quận Ba Đình cho biết, sau khi có kết quả bốc thăm, Quận sẽ báo cáo TP và Sở Xây dựng để sớm ấn định thời gian bàn giao căn hộ. Đối với các hộ dân, tùy theo thực tế và nguyện vọng, Quận sẽ xem xét có những hỗ trợ thiết thực, phù hợp khi bắt đầu cuộc sống tại nơi ở mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần