Quận Ba Đình: Giảm 109 hộ nghèo trong 2 năm

Duy Khánh - Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/11, quận Ba Đình đã tổ chức hội nghị đánh giá giữa kỳ chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2016 - 2020.

Ông Hoàng Minh Dũng Tiến - Bí thư Quận ủy Ba Đình trao Giấy khen cho các đại biểu nhân dân thuộc các phường.
Theo UBND quận Ba Đình, kết quả rà soát hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn nghèo của TP Hà Nội, đầu năm 2016 toàn quận có 544 hộ nghèo với 1.606 nhân khẩu chiếm tỷ lệ 0,92% số hộ dân và 97 hộ cận nghèo với 281 nhân khẩu, chiếm tỷ lệ 0,16%. Đến đầu năm 2018, toàn quận có 435 hộ nghèo với 1.271 nhân khẩu chiếm tỷ lệ 0,66% số hộ dân (trong đó 358 hộ thiếu hụt về thu nhập và 77 hộ thiếu hụt về các dịch vụ xã hội) và 152 hộ cận nghèo với 468 nhân khẩu, chiếm tỷ lệ 0,23%.
Trong những năm qua, công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn luôn được các cấp ủy, chính quyền từ quận đến cơ sở quan tâm, chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Qua đó, đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các tổ chức xã hội, DN và nhân dân cùng tham gia vào chương trình giảm nghèo, đồng thời khích lệ ý thức vươn lên thoát nghèo của các hộ nghèo.
Đặc biệt trong năm 2018, Quận ủy Ba Đình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các giải pháp giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. UBND quận đã triển khai xây dụng Kế hoạch thực hiện công tác giảm nghèo. Giao ban định kỳ hàng tháng của UBND quận với các phòng, ban, nghành, đơn vị chức năng và UBND các phường thảo luận chỉ ra mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm và quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm nghèo.
Tại hội nghị, ông Khuất Văn Thành - Giám đốc Sở LĐTBXH đánh giá: Theo chỉ đạo, quận Ba Đình đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, công tác điều hành, tổ chức đạt kết quả cao của TP về việc giảm nghèo. Kết quả giảm nghèo đã góp phần quan trọng vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; giữ vững an ninh chính trị, củng cố lòng tin của Nhân dân quận Ba Đình với Đảng và chính quyền.