Quận Ba Đình: Hơn 1.000 người dọn vệ sinh đường phố

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 20 - 27/2, quận Ba Đình đã huy động hơn 1.000 cán bộ, Nhân dân tham gia dọn dẹp vệ sinh đường phố, phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, dù thời gian gấp rút, chỉ có ít ngày trước Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều nhưng với sự nỗ lực của cán bộ, Nhân dân, toàn bộ đường phố trên địa bàn 14 phường đã được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, trang trí cờ hoa chào đón các đoàn khách quốc tế.
Cán bộ, Nhân dân quận Ba Đình dọn dẹp, chỉnh trang đường phố.
Ngay khi nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, quận Ba Đình đã huy động hơn 1.000 cán bộ, Nhân dân cùng xuống đường làm tổng vệ sinh. Phó Chủ tịch UBND phường Thành Công Ngô Ngọc Lâm chia sẻ: “Trên địa bàn phường có Đại sứ quán Mỹ, là một trong những vị trí được quan tâm đảm bảo an ninh, trật tự cao nhất những ngày diễn ra Hội nghị. Đó cũng là khu vực được tập trung dọn dẹp vệ sinh trước tiên, kỹ càng nhất”.
Ngày 20/2, Ban Chỉ đạo 197 quận Ba Đình đã ban hành kế hoạch số 67/KH-BCĐ về việc đảm bảo TTATGT- TTĐT- VSMT trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều; để góp phần tạo môi trường an ninh, an toàn.
“Kế hoạch đã được tiến hành nghiêm túc, hiệu quả. Thủ trưởng các đơn vị đã trực tiếp chỉ đạo cán bộ, vận động người dân tập trung thực hiện góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong dịp diễn ra sự kiện đặc biệt này” - ông Chiến cho hay.
Những ngày qua, Ban Chỉ đạo 197 Ba Đình đã tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm về trật tự, ATGT, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường, PCCC trên địa bàn.
Đặc biệt là những tuyến phố có hoạt động đi lại và nơi ăn nghỉ của các Đoàn đại biểu tham gia Hội nghị như: Điện Biện Phủ, Hùng Vương, Trần Phú, Lê Hồng Phong, Hoàng Diệu, Cao Bá Quát, Lê Trực, Ngọc Hà, Hoàng Văn Thụ, Độc Lập, Chùa Một Cột, Phan Đình Phùng, Quán Thánh, Nguyễn Tri Phương, Đội Cấn, Nguyễn Biểu…
 
Lực lượng chức năng quận cũng tích cực phối hợp với CSGT, Thanh tra GTVT, túc trực, hướng dẫn, đảm bảo giao thông trên một số tuyến đường có đoàn ngoại giao đi qua như: Yên Phụ, Kim Mã- Nguyễn Thái Học, Văn Cao, Liễu Giai, Nguyễn Chí Thanh, Bưởi, Vành đai 2 trên cao…
Ông Tạ Nam Chiến thông tin thêm, toàn bộ công tác đảm bảo trật tự, ATGT, văn minh đô thị, vệ sinh môi trường đều được đưa lên nhóm thông tin Zalo của Ban Chỉ đạo 197 để các cấp lãnh đạo quận nắm thông tin hàng ngày, hàng giờ, có chỉ đạo, điều chỉnh kịp thời khi cần thiết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần