Ba Đình tăng cường đảm bảo an ninh trật tự dịp 2/9

Trình Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/8, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy Công an quận Ba Đình, các lực lượng chức năng Công an quận đã đồng loạt tổ chức ra quân xử lý vi phạm trật tự đô thị đảm bảo an ninh trật tự dịp 2/9 và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

Cụ thể, Trung tá Hoàng Ngọc Quyết – Phó trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, để đảm bảo giao thông thông suốt trong dịp 2/9 và khai giảng năm học mới, Ban Chỉ huy Công an quận đã yêu cầu các lực lượng tăng cường phối hợp với Đội Thanh tra GTVT, Đội CSGT số 2, lực lượng tự quản, bảo vệ dân phố, thanh niên tình nguyện... làm nhiệm vụ hướng dẫn phân luồng, chống ùn tắc giao thông, nhất là các giờ cao điểm, các khu công cộng, các điểm vui chơi, giải trí tập trung đông người, các bến xe buýt; các địa điểm diễn ra sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội, kinh tế, thể dục thể thao trong dịp lễ 2/9, khai giảng năm học mới...
 
Chủ động phối hợp trao đổi thông tin với Phòng CSGT, Đội CSGT số 2 để có phương án bố trí lực lượng tổ chức phân làn giao thông từ xã trên các tuyến đường vào khu A1, công viên Bách Thảo, công viên Thủ Lệ, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong dịp nghỉ lễ và khai giảng năm học mới tại cổng trường trên địa bàn.
Cũng theo Trung tá Hoàng Ngọc Quyết, để kịp thời kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự, ATGT, trật tự đô thị, trật tự công công, Công an quận sẽ yêu cầu các lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, ATGT, đặc biệt là các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn, ùn tắc giao thông.
Đặc biệt, để thực hiện có hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị trong dịp này, Công an quận đã chỉ đạo Công an các phường căm cứ vào địa bàn tổ chức, phối hợp giải quyết địa bàn theo mô hình giáp ranh. Trong đó, cụm 1 (mô hình 1) gồm các phường Phúc Xá, Nguyễn Trung Trực, Trúc Bạch; Cụm 2 gồm Quán Thánh, Điện Biên; Cụm 3 gồm các phường Ngọc Hà, Đội Cấn, Kim Mã; Cụm 4 gồm các phường Vĩnh Phúc, Liễu Giai, Cống Vị; Cụm 5 gồm các phường Thành Công, Ngọc Khánh, Giảng Võ.
 
Cũng theo lãnh đạo Công an quận Ba Đình, đối với những địa bàn có tình hình phức tạp về trật tự, ATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng, Trưởng Công an phường phải trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp giải quyết. “Những trường hợp để địa bàn xảy ra tình trạng phức tạp không có biện pháp chỉ đạo giải quyết kịp thời thì Trưởng Công an phường phải chịu trách nhiệm trước Trưởng Công an quận. Tùy tính chất, mức độ vụ việc sẽ xem xét xử lý trách nhiệm đối với chỉ huy, cán bộ chiến sỹ Công an phường có liên quan theo quy định” – Trung tá Hoàng Ngọc Quyết nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần