Ba đội chủ nhà đều có quà muộn

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Cả 3 đội chủ nhà HAGL, Than Quảng Ninh, Viettel trong các trận đấu muộn của vòng 3 V.League 2021 đều giành chiến thắng không mấy khó khăn. Như vậy vòng đấu này ngoại trừ Hải Phòng trắng tay, các đội chủ nhà còn lại đều giành trọn 3 điểm.

Đây là vòng đấu mà Văn Toàn (HAGL) với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo xứng đáng được coi là cầu thủ xuất sắc nhất loạt trận thứ 3. Còn Hải Phòng đã bộc lộ những điểm yếu cố hữu sau 2 vòng đầu toàn thắng.
HAGL- T.Bình Định (2-1). Việc Văn Toàn, Brandao quá nhanh, bước chạy của “những đứa con thần Gió” còn cặp trung vệ đội khách T.Bình Định là Ahn Byungkeon, Thanh Hào lại bức tốc chậm đã khiến thủ môn Minh Hoàng phải vào lưới nhặt bóng 2 lần chỉ trong vòng 3 phút quãng đầu trận đấu. HLV Kiatisak đã có lý khi quyết định tấn công áp đảo đối phương bằng đội hình 3-5-2 khi Bình Định chưa kịp ổn định đội hình.
 Đội hình ra quân của HAGL. Ảnh On

Đây là trận đấu mà phía chủ nhà Văn Toàn, Brandao được bố trí đá cao nhất, Công Phượng chơi hộ công. Ngoài việc phải nhận thẻ vàng do ngã giả vờ trong vòng cấm 16,5m thì CP10 thi đấu khá mờ nhạt, chủ yếu làm nhiệm vụ quấy rối. Trong khi đó, cặp tiền vệ trung tâm Tiến Thành, Văn Hiếu trong sơ đồ 4-2-3-1 đã tỏ ra lép vế trước hàng tiền vệ 5 người thi đấu cơ động của chủ nhà. Phía Bình Định bị treo cánh trái và Văn Toàn liên tục khoét vào đây.
Phải đến hiệp 2 khi Đình Kha và Văn Trung được tung vào sân, kết hợp với Tấn Tài, Xuân Kiên thì mới dần lấy lại thế trận. Tấn Tài vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất của đội khách, ngoài phòng thủ kín kẽ, anh còn kiến tạo cho Hendrio tung cú sút (đập vào người cầu thủ HAGL, bóng đổi hướng) khiến thủ môn Tuấn Linh phải bó tay. Kể từ khi Xuân Kiên vào sân từ ghế dự bị đã quán xuyến tốt hơn hành lang trái hạn chế sức công phá của Văn Thanh và Văn Toàn, cầu thủ thi đấu tốt nhất của HAGL
Một trận đấu mà mỗi đội thi đấu tốt 1 hiệp, nhưng phí chủ nhà thua trận vì chỉ có mỗi Rimario có khả năng ghi bàn thì đối phương bị kèm chặt. Trong khi đó, khi đó khi Công Phượng bị khoá cứng thì HAGL vẫn còn đó những cầu thủ khác đảm nhận khâu ghi bàn.
Than Quảng Ninh-TP.HCM (2-0). Với quyết tâm có 3 điểm HLV Polking đã cho ra sân 3 tiền vệ trung tâm giàu năng lượng, thi đấu băm bổ. Đó là Đỗ Văn Thuận và Ngô Hoàng Thịnh chơi tiền vệ trụ phía sau Lee Nguyễn, người được giao nhiệm vụ kiến tạo cho bộ 3 ngoại binh đắt tiền người Brazil trên hàng công gồm: Dario, Paulo và Junior. Việc Lee Nguyễn chậm chạp xoay xở khi tiếp bóng đã khiến cho tuyến trên không nhận được nhiều đường chuyền có chất lượng, khiến cầm bóng 57%, cơ hội có nhiều (15 cú sút) nhưng bàn thắng lại không đến.
  Lee Nguyễn (24), người được giao nhiệm vụ kiến tạo cho bộ 3 ngoại binh đắt tiền người Brazil trên hàng công gồm: Dario, Paulo và Junior. Ảnh VPF
Với kiểu “biết mình, biết người” HLV Hoàng Thọ chơi với đội hình thấp, dùng các cầu thủ chịu va chạm Mạc Hồng Quân, Pereira Diogo, Hải Huy, Anh Việt, Trần Trung Hiếu để phá lối đá của đối phương. Các cầu thủ chủ nhà sẵn sàng phạm lỗi (24 so với 12) để không cho các cầu thủ TP.HCM triển khai bóng. Lối đá cù nhầy, rập rình chờ cơ hội của chủ nhà đã phát huy tác dụng khi Nghiêm Xuân Tú đi bóng lắt léo bên cánh phải vượt qua Văn Thuận rồi tạt cắt ngang khung thành để Diogo băng vào dứt điểm mở tỷ số. 
Khi các cơ hội đều trôi qua mũi giày của Paulo và Dario bởi sự xuất sắc của thủ môn Hoài Anh thì cuối trận Xuân Tú lại chuyền như đặt để Hải Huy băng vào đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà là điều dễ hiểu. Có vẻ như không ai mách nước cho HLV Polking, dù đá biên nhưng Nghiêm Xuân Tú là người kiến tạo cho đội bóng đất mỏ nhiều năm nay.
Viettel- B.Bình Dương (3-1). Sự trở lại của bộ đôi trung vệ Tiến Dũng và Ngọc Hải đem đến sự tự tin rất lớn cho Viettel cùng với sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Đức Cường phía B.Bình Dương là điểm nhấn của trận đấu muộn nhất vòng 3.
Bộ đôi tiền vệ trung tâm Hoàng Đức và Jakhongir chỉ mất độ 10 phút để ổn định lối đá và phát huy sở trường những đường lật cánh đổi hướng tấn công. Phút 23, Hoàng Đức có pha chuyền bóng chéo cánh như đặt để Ngọc Hải băng lên như một tiền đạo trong thế trống trải hạ gục thủ môn Đức Cường.
 Cơn lốc đỏ đã trở lại. Ảnh VPF

Việc thủ môn Đức Cường đá bóng vào chân Pedro khiến đội chủ thua 1-2 ở phút 34 khiến cho HLV Trương Việt Hoàng có quyền đá phòng ngự phản công. Họ lùi sân nhường hẳn bóng cho đội khách B.Bình Dương, chỉ xuất hiện can thiệp vào các tình huống quyết định. Cầm bóng 60% thời gian, nhưng các học trò của HLV Phan Thanh Hùng chỉ có 3 cú sút do Tô Văn Vũ cầu thủ làm bóng hay nhất của B.Bình Dương có 90 phút thi đấu khá mờ nhạt.
Phút 84, Caique dù phải tốn đến 2 cú sút nhưng rốt cuộc đã chấm dứt mọi hy vọng của đội khách khi ghi bàn ấn định tỷ số 3-1, giúp Viettel đã có thắng lợi đầu tiên ở V.League 2021. 
Đến giờ chỉ còn SHB.Đà Nẵng là đội toàn thắng cả 3 trận đấu, ngược lại HL.Hà Tĩnh là đội trắng tay khi thua liên tiếp cả 3 trận. Hà Nội FC vẫn đứng thứ 12 (trên SLNA thứ 13) nhưng không thể xem thường đội bóng Thủ đô sau khi họ hạ Hải Phòng 2-0.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần