Ba Huân và tâm niệm thay đổi thói quen để sử dụng trứng sạch

Tử Kỳ - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần nửa thế kỷ qua, người tiêu dùng phía Nam, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh đã quen thuộc với thương hiệu Ba Huân. Đặc biệt, sau khi thực hiện công nghiệp hóa trong ngành chăn nuôi, khép kín quy trình sản xuất sạch từ trang trại đến bàn ăn thì thực phẩm Ba Huân đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng và nhiều doanh nghiệp dùng nguyên liệu từ gia cầm.

Hiện, công ty cổ phần Ba Huân, quận 6 TP Hồ Chí Minh sở hữu 2 trang trại chăn nuôi gà công nghệ cao, tổng đàn 5 triệu con tại Bình Dương và Long An; một nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi công suất 20 tấn/giờ tại Bình Dương ; 2 nhà máy với 3 dây chuyền xử lý trứng gia cầm công suất trên 300.000 quả /giờ ở TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội; nhà máy chế biến thực phẩm công suất 50 tấn/ngày ở Long An, với tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỉ đồng.
Ưu tiên cho công nghệ cao và quy trình sản xuất an toàn

Có thể nói, Ba Huân là doanh nghiệp tiên phong trong cách mạng công nghiệp 4.0 từ hơn mười năm nay bằng việc nhập khẩu dây chuyền tự động hiện đại từ khâu xử lý, chế biến sản phẩm đến chuồng trại chăn nuôi. Hiện công ty đang độc quyền phân phối giống gà Hy-Line của Mỹ. Giống gà này được trang trại ở các tỉnh Bình Dương, Long An, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bình Phước,v.v… chăn nuôi. Với đặc tính dễ thích nghi với môi trường khí hậu Việt Nam, tỷ lệ sống rất cao, hiệu quả sử dụng thức ăn tối ưu, cho trứng chất lượng cao.
 Soi trứng.
Đầu tư từ con giống với phương pháp chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGap nhằm tạo ra sản phẩm trứng và thịt gia cầm có chất lượng cao là ưu tiên số một của Ba Huân. Tuy nhiên, để có được quả trứng sạch và an toàn thật không hề đơn giản như cách nghĩ của phần lớn người tiêu dùng. Ông Phạm Thanh Hùng, giám đốc công ty Ba Huân Hà Nội cho biết: Theo cấu tạo, mỗi quả trứng có tới 7000 lỗ thông khí trên bề mặt vỏ. Vì thế, trứng rất dễ bị vi khuẩn và các tạp chất theo lỗ thông khí xâm nhập vào bên trong, tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người. Ý thức được điều đó, Ba Huân đã mạnh dạn đầu tư hàng trăm tỷ đồng nhập dây chuyền xử lý trứng an toàn, hiện đại nhất của hãng Moba - là thiết bị xử lý trứng hàng đầu thế giới của Hà Lan. Với dây chuyền tự động này, trứng gia cầm được xử lý qua 8 công đoạn, nhưng quan trọng nhất là công đoạn chiếu tia UV diệt khuẩn từ bên trong trứng và công đoạn làm se khít các lỗ thông khí giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn vào bên trong . Ngoài ra, trên từng quả trứng đều có in logo và ký hiệu giúp dễ dàng truy xuất nguồn gốc.Trứng gia cầm của Ba Huân sau khi diệt khuẩn đạt 99,9% theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Đến nay, ngoài 2 dây chuyền ở huyện Bình Chánh- TP.Hồ Chí Minh cho sản lượng 240.000 quả trứng/giờ, trung tuần tháng 4 năm 2017, Ba Huân đã chính thức vận hành dây chuyền tự động công nghệ cao xử lý trứng gia cầm sạch thứ 3 tại huyện Phúc Thọ- Hà Nội,với công suất 65.000 quả /giờ.

Hy vọng về một chuỗi sản xuất sạch tại phía Bắc
 
Ông Phạm Thanh Hùng, giám đốc công ty Ba Huân Hà Nội tâm sự: Khi công ty chủ trương “Bắc tiến” nhằm đưa dây chuyền xử lý trứng gia cầm công nghệ cao ra Hà Nội, chị Ba Huân - Tổng giám đốc- luôn động viên mọi người hãy vì xã hội, vì sức khỏe cộng đồng vì người tiêu dùng thị trườngThủ đô nói riêng và miền Bắc nói chung. Thế nhưng, gần một năm đi vào hoạt động, dây chuyền xử lý trứng gia cầm hiện đại nhất thế giới của Ba Huân cũng chỉ mới chạy chưa được nửa công suất. Nguyên nhân chính vẫn là sản lượng tiêu thụ trứng gia cầm sạch trên địa bàn Hà Nội còn quá khiêm tốn; Phần lớn người tiêu dùng vẫn còn quan niệm quả trứng có lớp vỏ bọc thì không có gì để quan ngại. Vì thế tại các chợ, trứng gia cầm vẫn được bày bán tràn lan với phân và các chất bẩn bám đầy. Với những quả trứng như thế, người mua lại nghĩ đó là trứng thành phẩm đưa thẳng từ trang trại đến chợ, cửa hàng. Thực ra đó mới là trứng không an toàn!

Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học và các phương tiện sản xuất hiện đại, để có thể sử dụng thực phẩm sạch, đã đến lúc người tiêu dùng cần phải thích nghi và thay đổi thói quen theo hướng tích cực. Ông Phạm Thanh Hùng khẳng định: công ty Ba Huân vẫn luôn đặt niềm tin rằng sớm muộn người tiêu dùng Hà Nội sẽ tìm đến với những sản phẩm sạch, an toàn của mình. Đây cũng là động lực để trong tương lai không xa, Ba Huân hy vọng sẽ xây dựng được chuỗi kinh doanh sản suất sạch tại phía Bắc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần