Bà Lê Diệp Kiều Trang rời Go-Viet sau 5 tháng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/9, Hãng gọi xe Go-Viet thông báo thay đổi nhân sự lãnh đạo, Tổng Giám đốc Lê Diệp Kiều Trang sẽ rời vị trí giám đốc điều hành từ ngày 11/10, sau 5 tháng gia nhập.

Bà Lê Diệp Kiều Trang rời Go-Viet sau 5 tháng

Đại diện Go-Viet cho biết, bà Lê Diệp Kiều Trang đã quyết định chọn một hướng đi khác. Chúng tôi đã nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận giữa các bên nhưng đã không có kết quả như mong đợi.

Động thái này cũng bất ngờ như trước đây, khi ngày 22/4, Go-Viet bổ nhiệm bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) giữ vị trí tổng giám đốc. Go-Viet là trong những hãng cung cấp dịch vụ vận chuyển và giao nhận tại Việt Nam, thuộc công ty mẹ là GoJek ở Indonesia.

Hiện Go-Viet chưa đưa ra thông tin ai sẽ đảm nhận vai trò điều hành công ty sau khi bà Trang rời đi. Bà Lê Diệp Kiều Trang Lê sinh năm 1980, theo học tại Đại học Oxford và có bằng MBA của Học viện Công nghệ Massachusetts. Bà làm việc tại tập đoàn McKinsey trước khi khởi nghiệp cùng chồng, ông Vũ Xuân Sơn, với startup thiết bị đeo thông minh Misfit.

Misfit đã được nhiều nhà đầu tư tiếng tăm rót vốn, trong đó có John Sculley, cựu CEO của Apple và tỷ phú giàu nhất Hong Kong Lý Gia Thành. Năm 2015, Misfit được tập đoàn Fossil mua lại.

Bà Trang sau đó giữ vị trí Phó Chủ tịch Vận hành kiêm Tổng giám đốc Fossil Việt Nam. Tháng 3/2018, bà đảm nhận vai trò Giám đốc Facebook Việt Nam trong gần một năm trước khi tham gia Go-Viet.

Như vậy, chỉ trong vòng nửa năm, Go-Viet đã 2 lần thay đổi vị trí điều hành cao nhất. Hồi tháng 3, ông Nguyễn Vũ Đức và bà Linh Nguyễn đồng loạt thôi chức Tổng Giám đốc và Phó Tổng giám đốc phụ trách phát triển sản phẩm của Go-Viet.

Một số nguồn tin cho hay ông Đức và bà Linh đồng thời yêu cầu bồi thường 800.000 USD, dấu hiệu cho thấy 2 nhân sự cấp cao của Go-Viet bị buộc thôi việc. Đại diện Go-Viet từ chối bình luận về thông tin liên quan khoản bồi thường kể trên.

Trước đó vào đầu năm 2019, bà Lê Diệp Kiều Trang bất ngờ thông báo chia tay mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook sau 9 tháng đảm nhận vị trí giám đốc Facebook tại Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần