Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức vụ tại Tập đoàn Trung Nguyên

Trúc Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với phán quyết của tòa phúc thẩm, bà Lê Hoàng Diệp Thảo (vợ ông Đặng Lê Nguyên Vũ), tiếp tục trở lại Tập đoàn Trung Nguyên với tư cách thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc thường trực.

 
Ngày 20/9, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã mở phiên phúc thẩm vụ án “Tranh chấp giữa thành viên công ty với công ty” xảy ra tại Tập đoàn Trung Nguyên với nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên (Tập đoàn Trung Nguyên - PV) cùng ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Phiên tòa này xét xử do có đơn kháng cáo của ông Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên. Tại phiên tòa này, cả bà Thảo, ông Vũ đều vắng mặt và có ủy quyền cho các luật sư đại diện.

Trước đó vào tháng 4/2015, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bãi miễn chức Phó Tổng Giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Tập đoàn Trung Nguyên. Đến tháng 10/2015, ông Vũ ra văn bản triệu tập họp Hội đồng quản trị (HĐQT) với nội dung biểu quyết miễn chức Chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng Giám đốc của bà Thảo, thay người đại diện theo pháp luật của Tập đoàn Trung Nguyên. Thời điểm đó bà Thảo có văn bản không chấp nhận cuộc họp, sau đó buổi họp vẫn diễn ra.

Tiếp đến vào tháng 11/2015, ông Vũ cùng mẹ mình họp để ra nghị quyết miễn nhiệm bà Thảo khỏi các chức vụ và bầu ông Vũ chức Chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn Trung Nguyên. Vì vậy tháng 11/2015, bà Thảo nộp đơn kiện đến TAND tỉnh Bình Dương với yêu cầu hủy quyết định bãi miễn chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực của bà Thảo quyết định được ban hành trái quy định, lạm quyền; đồng thời khôi phục lại chức danh cho bà Thảo.

Tháng 8/2016, TAND tỉnh Bình Dương xử sơ thẩm và tuyên bác yêu cầu của bà Thảo. Sau đó, vụ kiện được TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh thụ lý tuyên huỷ án sơ thẩm của TAND tỉnh Bình Dương.

Ngày 22/9/2017, TAND TP Hồ Chí Minh xử sơ thẩm tuyên hủy quyết định bãi nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc thường trực của bà Thảo do ông Vũ ký vào tháng 4/2015. Bản án cũng tuyên ông Vũ không được cản trở bà Thảo tham gia điều hành, quản lý Tập đoàn Trung Nguyên. Sau khi án sơ thẩm của TAND TP Hồ Chí Minh tuyên, ông Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, HĐXX cho rằng việc ông Vũ ký quyết định bãi miễn chức danh bà Thảo là cản trở bà Thảo không được tham gia điều hành tập đoàn. Phía ông Vũ cho rằng không cản trở bà Thảo tham gia quản lý điều hành nhưng không đưa ra được chứng cứ. Vì vậy HĐXX tuyên bác kháng cáo của bị đơn, giữ nguyên bản án sơ thẩm ngày 22/9/2017 của TAND TP Hố Chí Minh.