Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tố ông Đặng Lê Nguyên Vũ ngoại tình!

Bài, ảnh Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại tòa, bà Lê Hoàng Diệp Thảo chấp nhận rút yêu cầu ly hôn. Còn luật sư Trương Quang Nghĩa, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Thảo đã gay gắt đề nghị HĐXX không biến phiên tòa thành buổi họp báo vì cảnh bát nháo của các phóng viên và lẫn không phải phóng viên trong tòa để quay phim, chụp ảnh!

Chủ tọa gợi ý bà Thảo… rút đơn ly hôn
Ngày 21/2, vụ án “Ly hôn” của vợ chồng “vua” cà phê Trung Nguyên với nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và bị đơn ông Đặng Lê Nguyên Vũ (47 tuổi) tiếp tục được TAND TP Hồ Chí Minh xét xử.
Tại tòa, đại diện bị đơn ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) trả lời các câu hỏi về việc thành lập một số công ty của tập đoàn này, hoạt động kinh doanh và việc phân chia tài sản thế nào giữa ông Vũ với bà Thảo.
Chủ tọa cũng đặt hàng loạt câu hỏi đối với bà Lê Hoàng Diệp Thảo về thời gian kết hôn và sinh các con, thời gian tham gia điều hành cà phê Trung nguyên, lập Công ty cà phê đặt ở Singapore vào thời gian nào, ai điều hành? Vì sao yêu cầu ông Vũ chu cấp cho các con mỗi người 5% cổ phần/năm?
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo.
Bà Thảo yêu cầu ông Vũ chu cấp cho các con như đã trình bày tại phiên tòa hôm qua. “Tôi và anh Vũ kết hôn năm 1994. Đến tháng 10/1999 sinh con đầu lòng, sau đó là con thứ 2, thứ 3 và đến năm 2010 sinh con út. Tôi đã điều hành Trung Nguyên từ ngày 7/11/1998. Tất nhiên toàn bộ tài sản, uy tín của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên sẽ dành cho các con. Tôi muốn giải quyết nhanh vì tất cả mọi việc kéo dài do tài sản.
Năm 2007, tôi đưa con sang Singapore và xin giấy phép kinh doanh ở đây vào năm 2008. Khi qua Singapore kinh doanh, tôi vẫn mang quốc tịch Việt Nam. Về câu hỏi khi nào tôi điều hành Trung Nguyên, thực ra tôi nghĩ mình làm chủ từ lâu rồi”, bà Thảo trả lời chủ tọa.
Điều bất ngờ xảy ra hôm nay là chủ tọa phiên tòa nhiều lần gợi ý bà Lê Hoàng Diệp Thảo rút yêu cầu ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ. “Tài sản có chia 7 - 3 hay 5 - 5 hoặc 4 - 6 thì sau này các con 2 ông bà cũng hưởng. Vì vậy, tôi khuyên bà Thảo nên rút đơn, tất cả tài sản giao chồng quản lý, điều hành. Bà nên rút đơn về nuôi con, giao toàn bộ DN cho ông Vũ.
Hiện con ông bà cũng đã lớn, sau này tất nhiên sẽ quản lý. Tôi nghĩ chị nên rút đơn không ly hôn nữa, chị làm được không? Nếu chị xác định như thế thì hay, chị được chồng, ông Vũ được vợ, gia đình hòa thuận, chị nên về xin lỗi cha mẹ chồng rồi sau đó rút khỏi công ty vì tài sản đó cũng có phần của chị”, chủ tọa phiên tòa, gợi ý.
Đừng biến phiên tòa thành nơi họp báo!
Trước gợi ý của chủ tọa về việc rút đơn ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho rằng thời đại bây giờ không có chuyện xin lỗi, đặc biệt mấy hôm nay ông Vũ nhục mạ tôi tại tòa. Đã hơn 6 năm nay ông Vũ bị bệnh, tôi đã hết lòng tìm mọi cách giúp. Nếu ông Vũ diễn kịch, tôi sẽ khui nhiều sự thật.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Khi chủ tọa cho rằng sẽ bác đơn ly hôn vì bà Thảo cứ khăng khăng không có lỗi? Bà Lê Hoàng Diệp Thảo nói: “Nếu ông Vũ có sức khỏe thì không sao. Đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn cảm thấy sức khỏe ông Vũ không ổn. Mỗi người chúng ta ai cũng có quyền sống, quyền được làm việc. Bản thân tôi và các con tôi đều mong muốn có gia đình hạnh phúc.
Tuy nhiên, để có quyền được sống và quyền làm người thực sự, để được làm những điều mình mong muốn, để khởi đầu cho tất cả việc kinh doanh của Trung Nguyên và sự nghiệp của anh Vũ thì bản thân tôi là người có công rất lớn trong việc xây dựng, phát triển và hình thành Tập đoàn cà phê Trung Nguyên như ngày hôm nay.
Bản thân tôi cũng là doanh nhân có tiếng không chỉ trong nước mà ở cả nước ngoài. Nếu đề nghị tôi trở về nhà làm việc nhà thì thẩm phán có đảm đảo chắc chắn rằng ông Vũ sẽ không tiếp tục ngoại tình? Ông Vũ sẽ không tiếp tục đưa những người phụ nữ khác vào nhà? Hoặc ông Vũ sẽ không chuyển đổi chủ DN sang tên người khác hay không? Thẩm phán có đảm bảo sự an toàn và an nguy cho mẹ con tôi hay không?
Suốt 5 - 6 năm vừa qua, mẹ con tôi vô cùng khổ sở làm sao để mọi người hiểu rằng mình là một phần vô cùng quan trọng của Trung Nguyên. Tôi đã nỗ lực rất lớn để mọi người biết, từ trước đến giờ hai mươi mấy năm tôi đã nhường hết cho chồng tất cả. Mình làm tất cả với suy nghĩ chồng mình tỏa sáng thì gia đình mình tỏa sáng, vì thế tôi không bao giờ nghĩ rằng mình cần phải lo lắng hay đề phòng điều gì đối với chồng mình cả”.
Trong lúc bà Thảo đang nói, chủ tọa phiên tòa ngắt lời và cho rằng qua xác minh tiền trong ngân hàng, đất đai, nhà cửa ông Vũ giao hết cho bà Thảo quản lý đã thể hiện ông Vũ tin bà Thảo. Tiếp đó chủ tọa gọi hỏi ông Đặng Lê Nguyên Vũ, lúc này các phóng viên và những người không phải phóng viên “bu” sang phía ông Vũ ngồi để quay phim, chụp ảnh khiến luật sư Trương Quang Nghĩa (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà Thảo) phải đứng lên gay gắt: “Tôi phản đối HĐXX. Đừng biến phiên tòa này làm buổi họp báo cho ông Vũ”. 

Bà Thảo đồng ý rút đơn ly hôn, ông Vũ nhất quyết không

Sau khi cả chủ tọa phiên tòa và đại diện Viện KSND TP Hồ Chí Minh nhiều lần hỏi bà Lê Hoàng Diệp Thảo có đồng ý rút yêu cầu ly hôn? Bà Thảo chấp nhận rút yêu cầu này, nhưng vẫn yêu cầu phân chia tài sản và nhận nuôi cả 4 người con. 

Chủ tọa cho rằng tài sản chưa chia vẫn là của chồng, có mất gì đâu rồi quay sang hỏi ý kiến ông Vũ xem thế nào, bỏ qua về với nhau được không? Nếu vẫn yêu cầu giải quyết ly hôn thì ông Vũ từ vị trí bị đơn sẽ trờ thành nguyên đơn? Tuy nhiên ông Vũ vẫn đề nghị giải quyết ly hôn vì 2 người đã ly thân từ trước năm 2013.