Bà Michelle Obama nghẹn ngào trong bài phát biểu cuối

Hà Phương (USA Today)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Trở thành đệ nhất phu nhân là vinh dự lớn nhất cuộc đời tôi. Tôi hy vọng các bạn có thể tự hào về tôi”.

Đây là những chia sẻ của bà Michelle Obama trong bài phát biểu cuối cùng tại Nhà Trắng với tư cách Đệ nhất phu nhân để vinh danh những nhà làm giáo dục.

“Đây là thông điệp cuối cùng của tôi với thế hệ trẻ với tư cách Đệ nhất phu nhân. Đơn giản thôi, tôi muốn thế hệ trẻ của chúng ta biết rằng họ quan trọng thế nào, họ thuộc về đất nước thế nào. Hãy tiến về phía trước với hy vọng, đừng bao giờ sợ hãi. Cần biết rằng tôi sẽ đồng hành cùng các bạn, nỗ lực ủng hộ các bạn suốt cả cuộc đời của mình”, truyền thông dẫn lời phát biểu của Michelle Obama.

 Đệ nhất phu nhân Michelle Obama xúc động trong bài phát biểu cuối cùng tại Nhà Trắng.

Tham dự buổi lễ là những nhà làm giáo dục thuộc nhiều sắc tộc, nhóm tôn giáo. Trong bài phát biểu, Đệ nhất phu nhân Michelle Obama khẳng định, nước Mỹ thuộc về toàn bộ người dân với đa dạng sắc tộc. “Nếu bạn hay cha mẹ các bạn là người nhập cư, hãy luôn nhớ bạn cũng là một phần trong truyền thống đầy tự hào của nước Mỹ, đó là sự pha trộn giữa những nền văn hóa mới, giữa tài năng và ý tưởng từ thế hệ này qua thế hệ khác. Điều đó đã giúp cho chúng ta trở thành quốc gia vững mạnh nhất trái đất này”, Đệ nhất phu nhân nói.

Buổi lễ là sự kiện vinh danh Nhà tư vấn giáo dục của Năm, diễn ra đúng 2 tuần trước ngày Tổng thống đắc cử Donald Trump chính thức tuyên thệ nhậm chức. Sự kiện này cũng do chính Đệ nhất phu nhân Michelle Obama khởi xướng từ năm 2015 nhằm tôn vinh những nhà tư vấn giáo dục cấp trung học thể hiện kỹ năng xuất sắc, đặc biệt trong chương trình "Reach Higher" nhằm hướng học sinh đến các bậc giáo dục cao hơn.

Bà Michelle Obama sẽ rời Nhà Trắng vào ngày 20/1 tới, khi Tổng thống đắc cử Donald Trump nhậm chức. Bà là Đệ nhất phu nhân đặc biệt nổi tiếng, với tỷ lệ yêu mến, ủng hộ lên tới 72%. Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã có nhiều bài phát biểu ấn tượng trong chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Hillary Clinton năm 2016.