Ba ngôi nhà trên phố Đào Tấn không bị nghiêng lún nguy hiểm

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ba ngôi nhà liền nhau số 66, 68, 70 phố Đào Tấn (Ba Đình) đang trong quá trình xin cấp phép sửa chữa, được chằng chống để đảm bảo an toàn.

Phó Chủ tịch UBND phường Cống Vị, quận Ba Đình Phan Hữu Luật cho biết, ba ngôi nhà số 66, 68, 70 phố Đào Tấn là sở hữu của các anh chị em trong cùng một gia đình.
 
Cả ba ngôi nhà đều được xây dựng từ hơn 20 năm trước. Bên cạnh đó có công trình số 64 đã tháo dỡ những chưa xây dựng, xung quanh ba ngôi nhà nêu trên cũng không có hoạt động xây dựng nào. “Ba ngôi nhà được chằng chống hoàn toàn không phải do ảnh hưởng bên ngoài gây nghiêng lún nguy hiểm” - ông Luật khẳng định.
Lý do ba ngôi nhà được chằng chống, theo lý giải của cán bộ quản lý đô thị phường, ông Nguyễn Duy Phước là do: “Ba hộ dân đã có đơn chung xin cải tạo lại nội thất nhà từ ngày 20/2 vừa qua. Do các hộ gia đình sợ quá trình cải tạo có thể gây ảnh hưởng đến kết cấu nên đã tự nguyện đề xuất được lắp khung sắt thép, chống đỡ công trình”.
 
UBND phường Cống Vị đã đồng tình cho ba hộ dân lắp đặt hệ thống giàn sắt chống đỡ; đồng thời hướng dẫn các hộ dân làm thủ tục xin sửa chữa nhà.
Ông Phước thông tin thêm, ban đầu các hộ chỉ xin sửa chữa nội thất, gồm các hạng mục: lát nền, ốp tường, sơn lại nhà. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra cho thấy các hộ gia đình có hoạt động xây dựng chưa phù hợp với đơn xin cải tạo ban đầu, trong đó có việc gia cố móng nhà.
“Việc gia cố móng thuộc hạng mục cải tạo liên quan đến kết cấu cơ bản của công trình, phải được thẩm định và cấp phép riêng. Do đó chúng tôi đã hướng dẫn người dân tạm dừng thi công, làm thủ tục, gửi lên UBND quận Ba Đình và Sở Xây dựng xem xét, giải quyết” - ông Phước cho hay.
  Ba ngôi nhà được chủ hộ tự nguyện chằng chống, đảm bảo an toàn khi thi công.
Một người thuê mặt bằng tầng 1, nhà số 68 phố Đào Tấn cũng khẳng định, việc chằng chống ba ngôi nhà là để sửa chữa bể phốt, bể nước, không có gì nguy hiểm; cửa hàng vẫn kinh doanh bình thường.
 
 Các hộ gia đình đã có đơn cam kết thực hiện đúng quy định về xây dựng công trình.
Xung quanh ba ngôi nhà 66, 68, 70 Đào Tấn không có hoạt động xây dựng nào.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần