Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội có thứ trưởng mới

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ LĐTB&XH chính thức có thêm Thứ trưởng mới là bà Nguyễn Thị Hà - Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh.

 Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính trao Quyết định cho bà Nguyễn Thị Hà và bà Đào Hồng Lan.
Chiều tối 26/3, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính đã trao Quyết định số 706-QĐNS/TƯ của Ban chấp hành Trung ương điều động đồng chí Nguyễn Thị Hà - Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh giữ chức Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH, tham gia Ban cán sự Đảng Bộ LĐTB&XH. Đồng thời, trao Quyết định số 688-QĐNS/TW của Ban Chấp hành Trung ương luân chuyển, chỉ định đồng chí Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ 2015 - 2020. 
Phát biểu tại lễ trao quyết định, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính cho biết, Bộ Chính trị đã thảo luận, phân tích kỹ lưỡng và thống nhất cao quyết định luân chuyển, chỉ định đồng chí Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng là đồng chí trẻ, có năng lực, kinh nghiệm quản lý Nhà nước và chuyên môn sâu trong lĩnh vực văn hóa xã hội làm Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh. Đây vừa là cơ hội để đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ nhưng cũng là thách thức đối với đồng chí Đào Hồng Lan trong việc phát huy năng lực, sở trường để đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Bắc Ninh trong những năm tới.
 Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính và Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng hoa cho bà Nguyễn Thị Hà và bà Đào Hồng Lan.
Với đồng chí Nguyễn Thị Hà là cán bộ nữ, trẻ, được đào tạo cơ bản, trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau tại Trung ương và địa phương. Trên cương vị Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH, đồng chí Hà sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, năng lực, kinh nghiệm, sự năng động, sáng tạo để cùng tập thể Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ và toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành LĐTB&XH phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Là cơ quan được tạo điều kiện để cán bộ của ngành trưởng thành được đảm nhiệm công việc mới, đồng thời cũng được đón thêm một nhân vật mới, sức sống mới, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung vui vẻ cho biết: “Chúng tôi ý thức đây là sự quan tâm sâu sắc của Bộ Chính trị, Ban bí thư, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với sự phát triển của ngành LĐTB&XH”.

Tổng tư lệnh ngành LĐTB&XH Đào Ngọc Dung cũng mong muốn ở vị trí công tác mới, bà Lan và bà Hà tiếp tục phát huy năng lực, sở trường để đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Bắc Ninh và ngành LĐTB&XH.

Riêng đối với tân Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tin rằng, những tháng ngày làm việc ở Bắc Ninh, bà đã và đang tiếp thu được những kinh nghiệm, bài học thực tiễn để có thể khi về môi trường mới nhanh chóng hòa nhập, cùng lãnh đạo Bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần