3 nhà khoa học xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng Tạ Quang Bửu

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh đã phê duyệt đề xuất trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2019 cho 3 nhà khoa học được hội đồng giải thưởng đề nghị.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Chu Ngọc Anh đã phê duyệt đề xuất trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2020 cho ba nhà khoa học được hội đồng giải thưởng đề nghị.
Theo đó, giải thưởng dành cho nhà khoa học là tác giả của công trình khoa học xuất sắc, gồm: Phó giáo sư, tiến sĩ Vương Thị Ngọc Lan - Trường đại học Y dược TP Hồ Chí Minh (ngành khoa học y dược); Phó giáo sư, tiến sĩ Phạm Tiến Sơn - Trường đại học Đà Lạt (ngành toán học) và Giải thưởng dành cho nhà khoa học trẻ là tiến sĩ Nguyễn Trương Thanh Hiếu - Trường đại học Tôn Đức Thắng (ngành vật lý).
3 nhà khoa học sẽ được vinh danh tại gải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2020. Từ trái qua gồm: PGS. TS. Phạm Tiến Sơn, PGS, TS. Vương Thị Ngọc Lan và TS. Nguyễn Trương Thanh Hiếu. (Ảnh: Bộ Khoa học và Công nghệ)
Trước đó vào ngày 29/4, hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2020 đã họp xem xét, đánh giá, lựa chọn các nhà khoa học được các hội đồng khoa học chuyên ngành trong lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật của Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia (NAFOSTED) đề xuất (8 đề cử).
Các đề cử giải thưởng năm nay ghi nhận sự đa dạng của các đơn vị nghiên cứu đến từ các khu vực miền Bắc (Hà Nội), miền Trung (Đà Nẵng), miền Nam (Thành phố Hồ Chí Minh) và khu vực Tây Nguyên (Đà Lạt, Lâm Đồng).
Theo đánh giá của Hội đồng giải thưởng, các công trình đều là kết quả nghiên cứu khoa học nổi bật trong các chuyên ngành, được thực hiện tại Việt Nam, công bố trên các tạp chí quốc tế xuất sắc, tiếp cận các hướng nghiên cứu mới trên thế giới.
Các nhà khoa học đoạt giải thưởng Tạ Quang Bửu năm nay đều công tác tại đơn vị thuộc khu vực miền Trung và miền Nam. Đây cũng là năm thứ hai một nhà khoa học nữ trong lĩnh vực y sinh dược học đoạt giải thưởng.
Giải thưởng Tạ Quang Bửu nhằm tôn vinh các nhà khoa học có thành tựu nổi bật trong nghiên cứu cơ bản thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên và kỹ thuật.
Lễ trao giải thưởng năm nay dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 tại Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần