Ba nước tuyên bố tiếp tục tìm kiếm máy bay MH370

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tròn một năm đánh dấu sự kiện chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, chính phủ Trung Quốc, Malaysia và Australia đều cam kết tiếp tục các chiến dịch tìm kiếm.

Ảnh: Chiangraitimes
Ảnh: Chiangraitimes
Phát biểu bên lề kỳ họp Quốc hội Trung Quốc hôm nay (8/3) Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết việc tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 sẽ không dừng lại.Cùng ngày, trong tuyên bố đánh dấu một năm ngày chiếc máy bay xấu số mất tích, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết nước này cam kết tiếp tục tìm kiếm MH370 và bày tỏ hy vọng chiếc máy bay này sẽ được tìm thấy.

Trong một tuyên bố khác, chính phủ Australia cũng khẳng định sẽ tiếp tục tìm kiếm câu trả lời cho vụ tai nạn của máy bay MH370.

Phó Thủ tướng Australia Warren Truss hôm nay (8/3) cho biết vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay MH370 đã để lại khoảng trống không thể san lấp trong lòng các thân nhân hành khách. Theo ông Truss, đây chính là lý do để chính phủ các nước Trung Quốc, Malaysia và Australia tiếp tục cam kết tìm kiếm chiếc máy bay này.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã biến mất khỏi các màn hình radar chỉ ít lâu sau khi cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur tới Bắc Kinh hôm 8/3 năm 2014. Các điều tra viên cho rằng chiếc máy bay này đã bay chệch hướng hàng trăm dặm trước khi rơi xuống Ấn Độ Dương.