Bà Rịa - Vũng Tàu: Đón 215 thai phụ cùng 15 con nhỏ về quê tránh dịch Covid-19

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là đợt thứ 2 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đón công dân đang mang thai về quê tránh dịch Covid-19. Trước đó, có 19 thai phụ cùng một cháu nhỏ 3 tuổi đã được đón về.

 Một trong nhiều thai phụ đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đón về quê tránh dịch Covid-19.
Chiều 28/9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức đón 215 công dân là những thai phụ cùng 15 cháu nhỏ dưới 5 tuổi đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh về quê tránh dịch Covid-19.
Trước khi lên xe tại Bến xe Miền Đông (TP hồ Chí Minh), tất cả công dân đều được nhân viên y tế test nhanh SARS-CoV-2 và kiểm tra sức khỏe. Mọi người khi lên xe đều phải mặc trang phục bảo hộ và thực hiện nghiêm quy tắc 5k.
Sau khi số công dân trên về đến Bà Rịa - Vũng Tàu, sẽ phải cách ly tập trung theo quy định. Đối với người xin cách ly tại khách sạn có thu phí sẽ phải xét nghiệm PCR 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu tại các điểm cách ly phải thiết lập phương án xử lý các tình huống, như: Thai phụ chuyển dạ sinh con, sức khỏe của các trẻ…
Đây là đợt thứ 2 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức đón công dân về quê. Trước đó, ngày 9/9, 19 phụ nữ mang thai cùng 1 trẻ em dưới 3 tuổi đang sống tại TP Hồ Chí Minh được 2 đưa về cách ly tập trung tại huyện Châu Đức.
Theo kế hoạch, trong những ngày tới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục đón người từ TP Hồ Chí Minh về địa phương, ưu tiên lần lượt cho các trường hợp phụ nữ mang thai, người già, trẻ em và những người đi chữa bệnh bị kẹt lại...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần