Ba Vì công bố nhãn hiệu “Miến dong Minh Hồng”

Hồng Đạt
Chia sẻ Zalo

Ngày 16/10, UBND huyện Ba Vì đã công bố nhãn hiệu “Miến dong Minh Hồng”. Thôn Minh Hồng, xã Minh Quang, huyện Ba Vì là nơi có nghề làm miến nổi tiếng từ lâu đời.

Toàn thôn có 289 gia đình thì có tới 175 hộ với 162 máy chế biến tinh bột dong giềng lấy nghề này làm nguồn thu nhập chính. Sản lượng tinh bột dong giềng của thôn chế biến được trong mỗi ngày khoảng 48.600kg. Trong thôn có 7 hộ chuyên sản xuất miến dong, mỗi ngày chế biến được khoảng 2,5 tấn miến, giải quyết việc làm cho 70 lao động. Miến dong đang ngày càng trở thành sản phẩm sạch, đảm bảo chất lượng được người tiêu dùng lựa chọn. “Miến dong Minh Hồng” ngon và dai mà ít địa phương khác có. Đặc biệt, 100% tinh bột làm miến là do người dân tự xay và được xuất bán đi các địa phương khác như Hưng Yên, Ninh Bình, Hải Dương, Hà Nam, Đà Nẵng, Thái Bình...
Từ năm 2014, được sự hỗ trợ của các cấp, ngành TP, huyện Ba Vì đã tiến hành xây dựng nhãn hiệu tập thể “Miến dong Minh Hồng”. Đến ngày 12/4/2016, sản phẩm này đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cấp giấy chứng nhận. Việc được công nhận nhãn hiệu tập thể sản phẩm miến dong Minh Hồng sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất và nâng cao vị thế của sản phẩm trên thị trường. Qua đó, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, cũng như góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Ba Vì.                                                                                      

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần