Ba Vì khởi động mùa du lịch 2021

Diệu Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh, cùng với kho tàng di sản văn hóa đồ sộ, huyện Ba Vì có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Để tạo ra sự bứt phá mới trong năm 2021, huyện Ba Vì đang từng bước đa dạng hóa nhiều sản phẩm du lịch, thu hút khách tham quan.

 Khách du lịch tại Ao Vua, Ba Vì. Ảnh: Duy Anh
Trải nghiệm mới trên sân khấu nổi

Với chủ đề “Ba Vì – Khám phá và trải nghiệm mới”, Chương trình khai trương du lịch huyện Ba Vì năm 2021 dự kiến được tổ chức vào ngày 18/4/2021 tại khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà, thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa. Đây là sự kiện tiêu biểu góp phần quảng bá, thu hút đầu tư, thúc đẩy ngành du lịch huyện Ba Vì phát triển. Đến thời điểm này, cùng với việc làm mới và bổ sung các sản phẩm du lịch, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai trương đang gấp rút hoàn tất, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những ấn tượng và trải nghiệm mới mẻ.

Theo đó, tại sự kiện khai trương du lịch Ba Vì năm 2021, sân khấu biểu diễn các hoạt động văn hóa, văn nghệ sẽ được dựng nổi trên hồ Ngoạn Sơn nằm trong Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn – Suối Ngà với dự kiến mặt bằng tổng thể lên tới 1.000m2. Bao quanh sân khấu chính là núi rừng, suối thác thiên nhiên và đường hoa trang trí nghệ thuật. Trưởng phòng VH&TT huyện Ba Vì Lê Khắc Nhu cho biết: “Đây là một trong những sự kiện thường niên khởi động chào đón mùa du lịch Hè của huyện Ba Vì. Đến thời điểm này, huyện đã có sự phối hợp, chuẩn bị tốt nhất về phương tiện, con người và cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, an toàn phòng dịch bệnh, chỉnh trang, vệ sinh môi trường các điểm tham quan, đường giao thông dẫn tới các điểm du lịch cũng được tăng cường”.

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch

Chuỗi các hoạt động diễn ra trong tuần lễ khai trương du lịch và mùa du lịch năm 2021, huyện Ba Vì bao gồm nhiều hoạt động đặc sắc. Đó là việc tổ chức Lễ hội hoa lan Ba Vì với vườn hoa Mỵ Nương dựa theo truyền thuyết về Thánh Tản Viên Sơn; tổ chức trình diễn các sản phẩm du lịch tại các khu du lịch Ao Vua, Khoang Xanh, Tản Đà resort. Đặc biệt, huyện Ba Vì còn ra mắt sản phẩm du lịch mới “Chợ phiên Mường – Dao Ba Vì”, sau này sẽ là hoạt động thường xuyên vào thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần tại khu du lịch sinh thái bản Cốc, xã Minh Quang.

Ngoài ra còn có khu lễ hội ẩm thực, văn hóa cồng chiêng của đồng bào Mường; nghệ thuật sắp đặt và trang trí tiểu cảnh – đường hoa, chụp hình lưu niệm; trình diễn, trưng bày nhà sàn dân tộc Mường với những vật dụng, phong tục truyền thống, hoạt động văn hóa tại khuôn viên nhà sàn. Bên cạnh đó, còn các hoạt động không thể bỏ lỡ đối với du khách là tới tham quan và thưởng thức những sản phẩm đạt OCOP, đặc sản của huyện Ba Vì.

Đa dạng sản phẩm du lịch, chú trọng xây dựng thêm sản phẩm mới nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, huyện Ba Vì mong muốn sẽ thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng, góp phần phục hồi ngành kinh tế xanh sau hơn một năm ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần